Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger phản pháo lại thành Manchester

Thứ Sáu 24/12/2010 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những ngày gần đây, phần vì vô tình, phần vì cố ý nên Arsenal trở thành mục tiêu của những cuộc khẩu chiến khi hết Balotelli đến Nani lên tiếng châm chọc thầy trò Wenger. Tất nhiên là "giáo sư" chẳng thể ngồi yên để người ta chọc ngoáy mình và các học trò, ông đã có hành động đáp trả những phát ngôn "thiếu suy nghĩ" của những cầu thủ trẻ tuổi thành Manchester.

Arsenal hiện đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ hai điểm ít hơn Manchester United, và cơ hội lên ngôi vô địch Premier League mùa này vẫn còn nguyên đối với thầy trờ Arsene Wenge. Thế nhưng trong phát biểu mới đây nhất, tiền vệ đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo MU là Nani lại bỗng gạch tên Arsenal ra khỏi cuộc đua tới ngôi vương mùa giải năm nay. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cho rằng các cầu thủ Arsenal vẫn chỉ là những "đứa trẻ" nên chưa đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để cạnh tranh với MU và Chelsea.

Wenger buộc phải lên tiếng dạy dỗ những cầu thủ trẻ người non dạ thành Manchester

Phát biểu này của Nani đã đụng đến lòng tự ái bấy lâu của Arsenal. Kể từ sau chiếc cúp vô địch FA năm 2005, Arsenal chưa mang thêm về phòng truyền thống một danh hiệu lớn nhỏ nào. Và cũng kể từ sau mùa giải thần thánh năm 2004, đội bóng thành London cũng chưa một lần được hưởng cái cảm giác vô địch Premier là như thế nào. Danh hiệu là thứ mà HLV Wenger và các học trò đang khao khát, thế nhưng Nani lại bỗng dội một gáo nước lạnh khi dám cả gan gạch tên Arsenal ra khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay, dù rằng các "pháo thủ" đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Lặng im tức là đồng ý, thế nên HLV Arsene Wenger buộc phải lên tiếng để "dạy dỗ" kẻ hậu bối trẻ người non dạ như Nani.

Trong bài phát biểu trên kênh Sky Sport, HLV Arsene Wenger đã châm chọc Nani là người thiếu hiểu biết:" Mỗi người đều có một cách nhìn nhận khác nhau về giải đấu và chẳng ý kiến nào là hoàn hảo cả. Chúng ta đang sống trong một xã hội mà ai cũng có thể biết mọi thứ, thế nên thật xấu hổ khi phải nói ra câu 'tôi không biết'. Nhưng đành phải thú thực với các bạn, tôi cũng chẳng biết câu lạc bộ nào sẽ vô địch Premier League năm nay dù tôi đã trải qua 1600 trận đấu tại đây. Còn Nani ư, cậu ấy có thể biết trước tức là giỏi hơn tôi rồi, nhưng nếu thế thì cậu ấy phải có 1600 trận để học hỏi kinh nghiệm cái đã".   

Không chỉ lên tiếng để đáp trả những phát biểu của Nani, HLV Wenger còn bảo vệ học trò trước những lời lẽ đầy khiêu khích cũng đến từ... thành Manchester, nhưng là nửa xanh. Mới đây, khi được bình chọn là cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất châu Âu, Balotelli đã có những phát biểu đầy tính tự mãn rằng "tôi chẳng biết Wilkshire là ai", dù cầu thủ trẻ của Arsenal chỉ sinh sau anh có 16 tháng và xếp ở vị trí thứ hai. Trước thái độ kiêu ngạo của Balotelli, HLV Wenger lập tức lên tiếng trấn an học trò bằng những lời lẽ hết sức lịch sự:" Tôi không biết Balotelli đã nói gì nhưng thật khó để nhận xét về những phát biểu như vậy. Nhưng tôi biết rõ một điều Wilkshire là một cầu thủ giỏi. Ở thời điểm hiện tại cậu ấy mới chỉ bắt đầu sự nghiệp nên còn nhiều thứ phải học hỏi và hoàn thiện, nhưng tôi nhận ra cậy ấy là một cầu thủ có tiềm năng. Nếu cậu ấy cứ giữ được sự tiến bộ như hiện tại, những phát biểu như vậy sẽ sớm bị rút lại".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X