Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger phản bác lời than vãn của Van Gaal

Thứ Sáu 23/10/2015 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Pháp bảo vệ cách sắp xếp lịch thi đấu của Premier League, khẳng định đây đã là nét đặc trưng thu hút của bóng đá Anh.

Để giành được vỏn vẹn 1 điểm nhọc nhằn trên sân CSKA Moscow thì Man Utd cũng đã phải đánh đổi khá nhiều - 8 tiếng đi đi về về và mỗi lần thay đổi đến 3 múi giờ, chưa kể thời tiết băng giá ở Nga cũng góp phần ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ. Ấy vậy mà chỉ 2 ngày ít ỏi sau đây, MU ngay lập tức bước vào trận derby sinh tử với Man City, đồng nghĩa chưa gì họ đã chịu bất lợi về thể lực trong khi hàng xóm chẳng phải bay đâu xa hồi giữa tuần.

Wenger phan bac loi than van cua Van Gaal hinh anh
Wenger không đồng ý với Van Gaal
về một kỳ nghỉ đông cho Premier League

Chính sự bất cập này đã khiến Louis Van Gaal tỏ ra hết sức bực mình. HLV người Hà Lan thẳng thắn chỉ trích FA về cách sắp xếp lịch thi đấu Premier League rất thiếu hợp lý này, đặc biệt ở khoản không cho nghỉ đông khác người vốn là nguyên nhân không nhỏ khiến bóng đá Anh mãi không thể so bì với những Tây Ban Nha hay Đức.

Ý kiến của Van Gaal chắc chắn không sai và nhận được sự ủng hộ của giới mộ điệu, những người đã kêu gọi Premier League phải dành ra kỳ nghỉ đông như các giải đấu khác, tránh để cầu thủ bị bào mòn kiệt quệ thể lực. Tuy nhiên, điều này bất ngờ bị nhà cầm quân lão làng nhất xứ sương mù hiện tại Arsene Wenger phản đối, mặc dù chính ông cũng không ít lần có nhận định tương đồng Van Gaal trong quá khứ. HLV người Pháp của Arsenal phát biểu:

"Rất tôn trọng Louis Van Gaal nhưng tôi buộc phải phản bác ông ấy về quan điểm này. Thực ra thì trong khoảng thời gian đầu đặt chân tới Anh, tôi cũng từng có suy nghĩ giống như Van Gaal hiện tại. Chỉ có điều khi ở đây quá lâu rồi, tôi đã quen luôn với không khí này và nếu hôm nay mọi thứ phải thay đổi, chắc tôi khóc ròng mất. Thi đấu trong kỳ nghỉ đông đã là một phần đặc trưng của bóng đá nơi đây xứ sở này rồi.”

"Vào những ngày Boxing Day, cả châu Âu hướng về nước Anh để theo dõi bóng đá. Không phải làm việc trong kỳ Giáng sinh – Năm mới và tất cả cùng quây quần thưởng thức Premier League. Đây là yếu tố quan trọng giúp giải đấu này luôn có sức hấp dẫn hàng đầu thế giới. Tôi vẫn có thể yêu cầu về một kỳ nghỉ sau ngày đầu năm 1/1, nhưng nhiệm vụ của chúng ta là phải giữ gìn nét văn hóa này tồn tại mãi.”

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X