Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Pellegrini thất bại là vì Pep Guardiola"

Thứ Bảy 07/05/2016 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger khẳng định việc Man City thông báo bổ nhiệm Pep Guardiola từ giữa mùa giải ảnh hưởng rất nhiều đến Pellegrini cũng như khả năng thành công của đội bóng.

Wenger Pellegrini that bai la vi Pep Guardiola hinh anh
Man City phạm sai lầm khi bổ nhiệm Pep Guardiola quá sớm

Hồi cuối tháng Một vừa qua, Man City vẫn còn là một trong những ứng cử viên nặng ký cạnh tranh cho chức vô địch Premier League. Họ đứng ở vị trí thứ hai và chỉ kém đội đầu bảng Leicester vỏn vẹn ba điểm, một khoảng cách có thể san lấp bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau ngày 1/2, thời điểm mà BLĐ The Citizens ra một quyết định bất ngờ là công bố đã chiêu mộ thành công chiến lược gia tài năng Pep Guardiola.

Kể từ sau thời điểm đó, phong độ của Man xanh tại Premier League sa sút một cách khó hiểu. Họ liên tục phải đón nhận những kết quả hòa hoặc thua trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hiện giờ, khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc, Man City cũng đang nơm nớp lo sợ bởi nếu để mất điểm trước Arsenal cuối tuần này, khả năng cao họ sẽ phải nhường lại vị trí thứ 4 cho đội bóng cùng thành phố Manchester United.
“Khả năng vào Top 4 của M.U sáng hơn Man City”
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Michael Carrick cho rằng khả năng giành vé dự Champions League mùa tới của M.U là lớn hơn Man City.

Trước trận đại chiến quyết định thành bại cả mùa giải của Man City, HLV Wenger đã lên tiếng nhận xét về thông báo bổ nhiệm Pep Guardiola quá sớm của đối thủ. Chiến lược gia người Pháp cho rằng thông báo quái gở này là nguyên nhân chính khiến cho HLV Pellegrini bị mất hẳn quyền lực tại sân Etihad và không thể kiểm soát được những màn trình diễn của các cầu thủ.

“Họ đầu tư rất, rất nhiều tiền trong những năm qua. Và có lẽ kế hoạch chiêu mộ Pep Guardiola đã được họ soạn thảo từ cách đây rất lâu rồi. Khi mà BLĐ Man City bổ nhiệm Txiki Begiristian (người từng làm việc với Pep tại Barcelona), bạn có thể thấy rõ tham vọng của họ. Tôi nghĩ Pellegrini cũng nhận ra điều này khi ông ấy đến nắm quyền tại đây. Đến khi Man City công bố hợp đồng với Pep, mọi chuyện còn trở nên nghiêm trọng hơn khi trong tay ông ấy gần như không còn chút quyền lực nào. Đơn giản là bởi các cầu thủ biết ông ấy sẽ không còn tại vị ở đây mùa giải năm sau nên họ có thể làm bất cứ gì họ muốn thay vì nghe lời HLV.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X