Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger nuối tiếc khi trò cũ Van Persie rời M.U

Thứ Bảy 18/07/2015 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Hà Lan phải trôi dạt sang Thổ Nhĩ Kỳ và HLV của Arsenal cho rằng đây là một sự mất mát lớn cho cả Premier League.

2 mùa giải liên tiếp thi đấu trồi sụt khiến Robin Van Persie đã không còn đất diễn ở Old Trafford. Hết kiên nhẫn với “cục cưng” một thời giờ cũng đã luống tuổi (32), HLV Louis Van Gaal quyết định bán tiền đạo người Hà Lan sang CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ với giá 4,7 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2015.

Wenger nuoi tiec khi tro cu Van Persie roi MU hinh anh
Wenger nuối tiếc khi trò cũ Persie rời MU

Có lẽ những người hả hê nhất với thương vụ này phải là CĐV Arsenal khi “kẻ phản bội” trong mắt họ đã không có được cái kết có hậu trong màu áo đại kình địch Man Utd. Mặc dù vậy, bản thân HLV Arsene Wenger lại cảm thấy rất bất ngờ và hụt hẫng trước thông tin này. “Giáo sư” người Pháp cũng khẳng định bóng đá Anh sẽ rất nhớ Van Persie, một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.

“Van Persie là một cầu thủ phi thường với những kỹ thuật siêu đẳng, là một trong những người giỏi nhất mà tôi từng huấn luyện. Tôi cảm thấy rất bất ngờ và buồn khi hay tin Van Persie rời MU và gia nhập Fenerbahce. Chưa biết cậu ấy sẽ thi đấu thành công ra sao ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chắc chắn bóng đá Anh vừa phải hứng chịu một mất mát lớn.”

Wenger chính là người đã phát hiện tài năng của Van Persie và bỏ ra 2,75 triệu bảng đưa anh về xứ sở sương mù từ Feyenoord vào năm 2004. 8 năm gắn bó với Arsenal ở Highbury rồi Emirates, trung phong người Hà Lan ghi 132 bàn thắng trong 277 trận đấu.

Trở thành biểu tượng mới của Pháo Thủ, nhưng những năm tháng trắng tay liên tiếp khiến Van Persie thất vọng và quyết định dứt áo ra đi và đầu quân cho MU vào năm 2012, thời điểm anh còn đang là đội trưởng. Đây chính là nguyên nhân khiến Percy trở thành Judas trong mắt các CĐV Arsenal và liên tục hứng chịu những làn sóng lăng mạ, chỉ trích, nhất là sau khi anh liên tục chọc thủng lưới đội bóng cũ cũng như thỏa ước nguyện vô địch Premier League trong màu áo Quỷ Đỏ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X