Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lên tiếng về đội trưởng ‘thảm họa’ của Arsenal

Thứ Năm 07/11/2019 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những lùm xùm gần đây của Granit Xhaka, Arsene Wenger cho rằng giá trị cốt lõi của Arsenal phải được tôn trọng.

Cựu HLV Pháo thủ mới cho một vài nhận xét về đội trưởng bị phế truất Granit Xhaka của họ.

Xhaka bị chỉ trích không ngớt


Không lâu sau khi được bầu làm đội trưởng Arsenal, Xhaka đã gây ra bê bối. Bị thay ra sớm ở trận hòa 2-2 với Crystal Palace vào cuối tháng 10, tiền vệ người Thụy Sĩ đã chậm rãi rời sân dù đội bóng đang bị cầm chân.

Arsene Wenger lên tiếng về đội trưởng ‘thảm họa’ của Arsenal hình ảnh
Granit Xhaka có hành vi không đẹp trước Crystal Palace

Cộng thêm màn trình diễn kém cỏi trong trận, Xhaka hứng chịu những tiếng la ó từ chính CĐV Arsenal ngồi trên khán đài Emirates. Không chịu thiệt, cầu thủ 27 tuổi có hành động và lời nói phản cảm, không bắt tay HLV Unai Emery, cởi phăng áo đấu rồi bước vào đường hầm.

Tất cả khiến Xhaka đối mặt với sự phản đối từ đông đảo cựu cầu thủ Arsenal và người hâm mộ. Anh cũng mới hứng chịu hậu quả khi bị tước băng đội trưởng và người lên thay là Pierre-Emerick Aubameyang.

Wenger lên tiếng


Arsene Wenger – người từng có 22 năm nắm quyền tại Arsenal mới lên tiếng về vụ việc. Ông tin rằng việc tước chức thủ quân của Xhaka là đúng đắn, để nêu gương cho phần còn lại của CLB.

Wenger va Xhaka
Wenger lên tiếng về cựu đội trưởng Arsenal

Wenger nói nói với beIN Sports: “Với tư cách HLV trưởng, bạn cần đưa ra những quyết định như vậy. Bạn phải đối mặt với sự việc và nhanh chóng đưa ra quyết định. Tôi nghĩ CLB như Arsenal được tôn trọng trên toàn thế giới bởi nó được xây dựng dựa trên các giá trị và mọi người phải tôn trọng các giá trị này.”

“Arsenal đối với tôi luôn có một đẳng cấp cao và bóng đá ngày nay có trách nhiệm rất lớn đối với cách chúng ta cư xử, xem chúng ta có phải là những tấm gương hay không. Arsenal là một phần của các CLB trên thế giới và phải thể hiện điều đó.”


Wenger thừa nhận hành động của Xhaka không đúng mực nhưng những cầu thủ bị căng thẳng dưới sự chỉ trích cũng rất bực bội. “Bạn có những người giàu đam mê, áp lực họ phải chịu, sự thất vọng họ mang theo, đôi khi họ có những phản ứng bạn không muốn nhưng bạn phải nhắc nhở mọi người rằng đâu là giới hạn”, ông nói thêm.

“Tôi nghĩ Xhaka là một cầu thủ có cá tính, trái ngược với những gì tôi nghe được trong những tuần gần đây. Sau cùng, anh ấy đã xin lỗi và đó là những gì bạn muốn từ anh ấy.”


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X