Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger nổi đoá sau trận thua ngược Wigan

Thứ Hai 19/04/2010 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 2009-2010 đối với Arsenal chính thức khép lại khi mục tiêu cuối cùng: vô địch Premier League đã tan thành mây khói sau thất bại cay đắng trước Wigan. Đáng nói hơn, Arsenal dẫn trước tới 2-0 cho đến tận phút 80 và chỉ trong hơn 10 phút cuối trận, họ đã để đối thủ ghi liền 3 bàn thắng đầy choáng váng. Màn trình diễn tệ hại của Arsenal khiến họ không thể rút ngắn cách biệt 6 điểm với đội đầu bảng Chelsea trong khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa.

>>> Gục ngã trước Wigan, Arsenal bị M.U và Chelsea bỏ xa
>>> Dư âm derby: Lại chuyện trọng tài
>>> Chìm nghỉm tại White Hart Lane, Chelsea chỉ còn hơn M.U 1 điểm
>>> Đả bại Man City 1-0, M.U còn nguyên hy vọng đoạt ngôi vương

Chình vì thế, không có khó hiểu khi một HLV điềm tĩnh như Wenger cũng phải thể hiện ra mặt sự tức giận của mình. Chứng kiến cầu thủ đối phương N'Zogbia ghi bàn quyết định, Wenger đã lấy chân đá thẳng vào chai nước ngoài đường piste. Chưa hết tức, ông còn ném thẳng chiếc áo vest lịch lãm trên người xuống sân đấu.

Sự tức giận của Arsene Wenger khi Wigan ghi bàn thứ 3

Trong buổi họp báo sau trận, "Giáo sư" người Pháp không giấu nổi sự thất vọng xen lẫn bực bội với các học trò: "Đây là kết quả đáng thất vọng nhất của mùa giải. Tôi không thể hài lòng với cái cách đội bóng bị chọc thủng lưới. Đội bóng thiếu sự tập trung và không duy trì được sự chắc chắn trong những phút cuối nên việc phải trả giá là rất dễ hiểu. Dường như các cầu thủ đã quá tự mãn khi dẫn trước đối thủ tới 2-0 và thời gian còn lại không còn nhiều trong khi chưa bao giờ, tôi nghĩ trận đấu đã dừng lại ở kết quả đó".

Phân tích sâu hơn về trận đấu, Wenger cho hay: "Kể từ lúc Silvestre ghi bàn thứ 2, đội bóng đã không còn giữ được ưu thế kiểm soát bóng và tạo ra cơ hội. Ngoài những nỗ lực của Wigsn thì bản thân chúng tôi đã mất đi sự gắn kết và tính kỷ luật trong đội hình. Arsenal xứng đáng phải chịu sự trừng phạt thích đáng như thế". Nếu thủ thành số 1 Almunia có thể ra sân thì chưa chắc đội bóng thành London đã thất bại. Ở bàn thua thứ 2, Fabianksi đã mắc sai sót nghiêm trọng và đây không phải lần đầu thủ môn người Ba Lan thể hiện sự non yếu của mình.

Wenger thừa nhận đội bóng của ông đã không còn hy vọng đua tranh ngôi vô địch: "Đánh bại Wigan là con đường duy nhất để chúng tôi tiếp tục nuôi hy vọng Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã chấm dứt. Tuy nhiên, đội bóng vẫn cần có thêm một thắng lợi trong 3 vòng còn lại để bảo vệ vị trí thứ 3 trước sự cạnh tranh ráo riết của Tottenham và Man City".

Như vậy, năm thứ 6 liên tiếp, Arsenal rơi cảnh trắng tay. Chưa biết đến lúc nào, những đứa bé nhà Wenger mới đủ trưởng thành để lấy lại ngôi Vương của nước Anh. Mùa tới vẫn sẽ là một tương lại mịt mù trừ khi có một cuộc tổ mạnh mẽ và trước hết giữ được các trụ cột trước sự chào mời của những ông lớn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X