Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chỉ ra vấn đề của Chelsea dưới thời Sarri

Thứ Hai 29/04/2019 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Pháp cho rằng The Blues chơi bóng thiếu tốc độ và dựa dẫm quá nhiều vào Eden Hazard trong mùa giải này.

Thủ hòa Man Utd và ra về Old Trafford với một điểm, Chelsea có thể hài lòng khi vẫn bảo toàn vị trí trong top 4 Premier League cũng như nắm quyền tự quyết tấm vé Champions League năm sau.

Với trước mắt còn cả cơ hội lên ngôi vô địch Europa League, HLV Maurizio Sarri tự tin khẳng định ông đã có một mùa giải đầu tiên thành công ở Stamford Bridge.

Wenger chỉ ra vấn đề của Chelsea dưới thời Sarri hình ảnh
Wenger chỉ ra vấn đề của Chelsea dưới thời Sarri

Tuy nhiên không ít người lại tỏ ý không đồng tình quan điểm với nhà cầm quân người Ý, đơn cử mới nhất là đồng nghiệp Arsene Wenger. Thực tế thì triết lý bóng đá Sarri-ball vốn chưa thực sự phù hợp với môi trường nước Anh đã vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội vì sự rườm rà và thiếu hiệu quả của nó.

Wenger chỉ ra vấn đề của Chelsea dưới thời Sarri: “Sarri đề cao lối chơi kiểm soát bóng và Chelsea đã làm tốt như ông ấy mong muốn, chỉ có điều họ không quy đổi ra thành quả tương xứng là những bàn thắng. Mỗi trận đấu là 70% thời lượng kiểm soát bóng nhưng số bàn thắng thì chẳng thấm vào đâu.”

“Vấn đề của Chelsea là họ không chơi pressing tích cực, không tạo ra áp lực đủ lớn để vây bắt hậu vệ đối phương. Bên cạnh đó, họ thiếu hụt tốc độ để cụ thể hóa lối chơi của mình sao cho hiệu quả hơn, trong khi vẫn còn phải dựa dẫm lệ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard. Đôi khi một cầu thủ tấn công như cậu ấy phải lùi sâu về lấy bóng để tự mình tạo nên sự khác biệt.”

Giữa tuần này, Chelsea sẽ hành quân đến Đức làm khách của Frankfurt trong khuôn khổ lượt đi bán kết Europa League, sân chơi thứ cấp Châu Âu với chức vô địch cũng đồng nghĩa tấm vé thông hành lên chơi ở Champions League.


Sarri đủ vui với một điểm khó nhọc ra về Old Trafford
Phát biểu của HLV người Ý sau trận đại chiến bất phân thắng bại Man Utd 1-1 Chelsea ở vòng 36 Premier League 2018/19.
Hòa nhạt Man Utd, Hazard ra tối hậu thư cho Chelsea
Ngôi sao người Bỉ khẳng định The Blues bắt buộc cần phải giành vé tham dự Champions League vào mùa giải tới.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X