Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger ngạc nhiên vì Mourinho không tin dùng Ashley Cole

Thứ Hai 23/12/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsene Wenger mới đây đã tung ra một đòn tâm lý nhắm vào đối thủ ngay trước trận derby thành London rạng sáng mai. Theo ông, việc Mourinho không trọng dụng Ashley Cole là một sự phí phạm vô cùng to lớn, bởi đẳng cấp của "số 3" vẫn xứng đáng được đứng trong hàng những hậu vệ xuất sắc nhất hành tinh.

Ashley Cole trong trận đấu với Man Utd mới đây
Ashley Cole vượt trội về mặt đẳng cấp so với Azpilicueta

Bày tỏ sự ngạc nhiên, HLV Arsene Wenger cho rằng Ashley Cole không xứng đáng phải chịu tình cảnh ngồi dự bị thường xuyên tại Stamford Bridge như lúc này. Dứt áo rời bỏ chính đội bóng chủ sân Emirates vào năm 2006, hậu vệ người Anh đã góp công lớn vào nhiều thành công vang dội trong suốt hơn nửa thập kỉ qua của Chelsea như các danh hiệu vô địch Premier League, FA Cup, và nổi trội hơn cả là ngôi vương Champions League cách đây 2 mùa.

Tuy nhiên, trong vài tuần gần đây, không hiểu vì lí do gì mà Ashley Cole lại bị Người Đặc biệt đẩy lên ghế dự bị, nhường chỗ cho một Cesar Azpilicueta có thừa sự năng nổ, tích cực nhưng đẳng cấp thì khó có thể sánh bằng hậu vệ 33 tuổi người Anh. Có lẽ Mourinho cho rằng Cole không còn đủ thể lực cũng như sự "minh mẫn" để cống hiến cho Chelsea trong bối cảnh anh đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp; tuy nhiên, với Wenger, Cole vẫn là một ngôi sao sáng của Premier League và ít nhất là anh xứng đáng có được một chỗ đứng ổn định trong đội bóng có nhiều sao như Chelsea.

"Đúng thế, việc Ashley Cole không được tin dùng trong đội hình Chelsea làm tôi vô cùng ngạc nhiên." - Trả lời phỏng vấn của Daily Mirror, Wenger chia sẻ - "Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy cậu ấy trong những trận đấu lớn, bởi lẽ ở tầm tuổi này, cậu ấy vẫn thừa khả năng để tạo ra những màn trình diễn xuất sắc. Việc cậu ấy có thể tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 của mình tại ĐT Anh hay không trong bối cảnh Baines tiến bộ vượt bậc thì tôi không biết, vì tên tôi không phải là Roy Hodgson. Tuy nhiên, tôi mong ông ấy có sự lựa chọn đúng đắn."

Arsenal sẽ gặp Chelsea vào rạng sáng ngày thứ 2, và vấn đề về mặt thể lực của các cầu thủ mới đang dấy lên sự quan ngại lớn cho Giáo sư. Nhất là Mesut Oezil, người đã quen với những kì nghỉ đông tại Tây Ban Nha và Đức, chắc chắn sẽ xuống sức rõ rệt trong giai đoạn Tourmalet này tại Premier League. Tuy nhiên, trong một trận có tính quan trọng như thế này, dù "mệt" đến đâu, Oezil cũng phải thi đấu, bởi anh là linh hồn của hàng tiền vệ Arsenal. Trả lời câu hỏi về tiền vệ người Đức, Giáo sư nói: "Oezil không quen lắm với việc thi đấu trong giai đoạn này của mùa giải. Ở Đức và Tây Ban Nha người ta có những đợt nghỉ Giáng sinh rất dài hạn."

"Ở một vài chặng của mùa giải tôi muốn cậu ấy được nghỉ ngơi, nhưng thứ Hai tới thì không. Oezil đã chơi rất nhiều, nhưng chúng tôi cần cậu ấy vào lúc này. Vì thế tôi hết sức kì vọng cậu ấy sẽ hồi phục được 100% thể lực trước thềm trận đấu."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X