Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger tiến cử HLV bị sa thải sau 3 tháng cho Arsenal

Thứ Ba 13/10/2020 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger hy vọng sẽ thấy Thierry Henry trở lại Arsenal với tư cách là HLV, nhưng là sau khi Mikel Arteta đã mang về một chức vô địch Premier League.

Nhà cầm quân huyền thoại của Pháo thủ tin rằng họ đang có HLV thích hợp song kỳ vọng chân sút vĩ đại nhất trở lại đây.

Arsenal chơi tốt dưới thời Arteta

Trong nỗ lực tìm lại vinh quang, Arsenal đã mời lại một người cũ là Mikel Arteta. Cựu đội trưởng Pháo thủ đã quay lại sân Emirates vào tháng 12 năm 2019, kế nhiệm Unai Emery bị sa thải.

Arsene Wenger tiến cử HLV bị sa thải sau 20 trận cho Arsenal hình ảnh
Arteta đang làm tốt công việc ở Arsenal

Từ giai đoạn cuối của Arsene Wenger tới khi Emery nắm quyền, Arsenal tỏ ra khá lận đận. Hiện tại, đội bóng bắc London đã khởi sắc hơn khi Arteta dẫn dắt, thể hiện qua 2 danh hiệu tại FA Cup và Community Shield trong tháng 8 vừa qua.

Trước khi chọn Arteta, một cựu danh thủ khác là Thierry Henry cũng được cho là nằm trong sự cân nhắc của Arsenal. Nhưng sự nghiệp cầm quân của “Thần gió” một thời lại không khởi đầu lạc quan. Henry dẫn dắt Monaco từ tháng 10 năm 2018 song đến tháng 1 năm 2019, tức chỉ sau 20 trận với 11 là thất bại đã bị sa thải.

Wenger mong Henry trở lại

Dù vậy, khi được The Guardian hỏi liệu có muốn thấy học trò cũ Henry tiếp bước mình làm HLV Arsenal hay không, Wenger trả lời: “Tôi ước điều đó xảy ra. Tôi hy vọng rằng Thierry Henry sẽ thành công trong sự nghiệp cầm quân.”

Wenger tiến cử HLV bị sa thải sau 3 tháng cho Arsenal hình ảnh 2
Wenger ước Henry quay lại dẫn dắt Arsenal

“Nếu thành công với tư cách một HLV, một ngày nào đó cậu ấy có thể trở lại Arsenal. Nhưng tôi đặc biệt ước rằng chúng tôi sẽ giành chức vô địch Premier League trước khi điều đó xảy ra.”

“Lúc này, Arsenal đang có Mikel Arteta phụ trách. Tại sao chúng tôi không thể làm điều đó. CLB luôn có bản sắc, đó là giá trị do những người đi trước mang lại. Vì vậy, điều quan trọng với tôi là luôn phải duy trì điều này.”

Wenger tin rằng Arsenal có thể bứt phá trong mùa giải 2020-21. Trước mắt, họ có thể cán đích trong top 4 mùa này. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ rằng có một tinh thần đồng đội tốt tại Arsenal và họ có cơ hội để đạt thành tích.”

“Tôi tin rằng sẽ không quá khó để cải thiện số điểm mà họ có được ở mùa giải trước. Nhưng tôi tin rằng Arsenal có thể lọt vào top 4, nếu không muốn nói là hơn. Tại sao không?”

“Họ đã gây bất ngờ cho tôi trong năm nay: họ mua sắm tốt, họ củng cố hàng thủ tốt. Và họ đã giữ lại được những trụ cột, đặc biệt là Aubameyang. Đội bóng có mọi yếu tố cần thiết và không có điểm yếu nào rõ rệt.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X