Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger muốn đưa huyền thoại Thierry Henry trở về Arsenal

Thứ Bảy 24/12/2011 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - TTCN mùa Đông sắp mở cửa, Arsenal sẽ lại phải chiêu quân nhằm chữa cháy trong tình cảnh nạn chấn thương hoành hành. Và trong số những mục tiêu của Wenger có cái tên Thierry Henry.

Thực ra lúc này, hàng thủ Arsenal mới cần phải tuyển binh nhất, bởi họ chỉ còn 4-5 cái tên có thể sử dụng. Trong khi những Sagna, Djourou, K.Gibbs… vẫn đang phải dưỡng thương. Tuy nhiên, không thể phủ nhận hàng công trong tay HLV Wenger đông nhưng không tinh. Ngoài Van Persie ra, chẳng ai trong số những Chamakh, Alex Oxlade-Chamberlain, Park Chu-Young hay Ryo Miyaichi có thể tin tưởng. Thực tế là mùa giải này, Pháo thủ đã phải sống trên đôi chân và cái đầu của Van Persie. Đó chẳng khác nào một con dao 2 lưỡi.

Cơ hội để Thierry Henry tái xuất tại Arsenal là khá lớn


HLV Wenger thừa hiểu điều đó nên ông cũng không ngại chiêu mộ thêm tiền đạo. Chỉ có điều, với một CLB phải chi tiêu dè xẻn như Arsenal thì giải pháp đi mượn vẫn là hiệu quả nhất. HLV Wenger vừa đánh tiếng đến cậu học trò cưng Thierry Henry một thời. Giải VĐQG Mỹ (MLS) đã hạ màn, Henry giờ chỉ còn chơi những trận giao hữu cho New York Red Bulls, và tháng 3 năm sau, anh mới bắt đầu mùa giải mới nên lúc này, thiết thực nhất cho Arsenal lẫn Henry là trở lại với nhau. Arsenal có người chia lửa với Van Persie mà không mất xu nào, trong khi Henry sẽ có cơ hội chơi bóng đỉnh cao.

Lời đề nghị này không hề tồi, bởi từng nhiều năm gắn bó với Arsenal, trong lòng Henry hẳn rất muốn một dịp được quay về, dù ngắn thôi. Ở trước sân Emirates, có một bức tượng đồng của anh, đó là ví dụ tiêu biểu nhất cho hình ảnh luôn sống mãi của Henry trong lòng các fan Arsenal.

New York Red Bulls không thiệt thòi ở thương vụ này, bởi họ sẽ được Arsenal gánh một phần tiền lương cho Henry. Song, vấn đề là như những bài học mà LA Galaxy từng phải nhận khi Beckham khoác áo Milan để rồi dính chấn thương nặng và phải nghỉ đến hết mùa giải, New York Red Bulls chắc chắn sẽ phải cân nhắc hậu quả có thể xảy ra, nhất là khi Henry đã bước sang tuổi 34 và Premier League luôn là giải đấu nặng tính thể lực. Có thể CLB của Mỹ sẽ bắt buộc Arsenal phải chấp nhận một điều khoản ghi nhớ về tiền bảo hiểm. Theo đó, nếu Henry chấn thương, Arsenal sẽ phải đền bù thiệt hại.

Lam Ngọc (Theo New York Times/Vnn)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X