Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger muốn biến Walcott thành Henry?

Chủ Nhật 07/10/2012 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nghe thì ngông cuồng, nhưng đó là dự định của Arsene Wenger. Chỉ đơn giản là chuyển Walcott lên đá cắm, liệu tiền vệ người Anh có thể trở thành một huyền thoại như người đàn anh ngày nào?

Sinh năm 1989, trong khi nhiều cầu thủ còn đang tìm chỗ đứng trên băng ghế dự bị của một đội bóng lớn nào đó thì Walcott đã có 6 năm kinh nghiệm chơi tại Arsenal, trong đó có khoảng 4 năm trở lại đây, anh thường xuyên có mặt trong đội hình chính thức. Năm nay mới 23 tuổi, cái tuổi còn được coi là cầu thủ trẻ, thì tiền vệ người Anh đã ôm trong mình tham vọng trở thành huyền thoại mới tại sân Emirates, xứng đáng với số áo 14 mà anh đang mặc. Trước đây nó thuộc về Thierry Henry, một tượng đài sống của Arsenal thập kỉ trước.

258 trận và 175 bàn thắng cho Arsenal là quá đủ để nói lên hình ảnh của Henry ở đội bóng này. Anh đã tạo nên những siêu phẩm thực sự khi mang trên mình chiếc áo đỏ số 14 tại Highbury, và về sau là Emirates. Chuyên môn cực kì thuyết phục, bản lĩnh thi đấu vững vàng và là một đầu tàu, một đội trưởng mẫu mực, không có quá nhiều thứ để nói về Thierry Henry, bởi lẽ ai cũng biết anh như thế nào. Hình ảnh của sát thủ Henry trong tâm trí các CĐV Arsenal không bao giờ phai nhạt.

Nếu sánh về đẳng cấp, Walcott còn lâu mới theo kịp Henry, nhưng nên nhớ 2 điều. Một, năm nay Walcott mới 23 tuổi nhưng đã là một trụ cột tại Arsenal từ lâu, anh vẫn còn tiềm năng phát triển cực lớn trong thời gian tới với việc được thi đấu bên cạnh những cái tên đẳng cấp ở sân Emirates. Hai, huấn luyện viên của Arsenal là Arsene Wenger, người có bàn tay nhào nặn phi thường. Chính ông đã tạo ra những Henry, Bergkamp, Ljungberg, Tony Adams hay mới đây nhất là Robin Van Persie.

Walcott chỉ chấp nhận ở lại nếu được đá tiền đạo
"Tiền đạo" Theo Walcott


Walcott được rất nhiều đội bóng lớn nhòm ngó, trong đó có Liverpool, Manchester City và thậm chí là cả Chelsea, dù đế chế màu xanh tại London đã có quá thừa tiền vệ giỏi. Trước sự chèo kéo ấy, Wenger thực sự gặp khó khăn trong việc giữ chân cậu học trò trẻ tài năng. Mới đây, như một nước cờ cao tay để giữ Walcott lại với đội bóng, Wenger quyết định chấp thuận đề nghị chơi tiền đạo cắm của Walcott và hứa hẹn sẽ biến anh thành Henry mới hoặc đạt đến tầm cỡ của Van Persie.

" Chưa biết bao giờ kế hoạch này mới được thực hiện, nhưng tôi sẽ cố gắng đưa nó vào thực tiễn sớm nhất có thể. Tôi đã làm được điều đó với Van Persie, bây giờ tôi sẽ biến Walcott thành một tiền đạo. Tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng diễn ra khá suôn sẻ, và tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những gì tôi muốn với cậu ấy." - Wenger phát biểu.

Không biết Walcott sẽ chơi tiền đạo cắm như thế nào, nhưng rõ ràng anh hợp với vị trí tiền vệ cánh hơn. Khả năng dứt điểm của Walcott không phải là quá nổi trội để có thể chơi tiền đạo, lợi thế lớn của anh là tốc độ nhưng Walcott rất hạn chế về chiều cao. Chính điều đó sẽ ngăn anh khỏi những bàn thắng bằng đầu. Hơn nữa, muốn chơi được như Henry hay Van Persie, Walcott phải có chút ngẫu hứng trong lối đá, điều mà anh hiếm khi thể hiện được trong suốt thời gian qua.

Nhưng thôi, cố lên, Walcott, biết đâu anh lại làm được. Còn trẻ và cái gì cũng có thể đến được với anh.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X