Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger mạnh tay mua Welbeck do tác động từ các học trò?

Thứ Sáu 12/09/2014 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu không có những lời tác động của các Pháo Thủ lên HLV Arsene Wenger, có lẽ giờ này tiền đạo Danny Welbeck vẫn còn đang ở Manchester United.

welbeck
Welbeck vừa có màn trình diễn chói sáng cho tuyển Anh

Trong những ngày đầu tiên của mình tại Arsenal, Welbeck bất ngờ tỏ ra khá thân thiết với các đồng đội mới, chứng tỏ rằng họ... chẳng lạ gì nhau. Ở ngoài đời, Welbeck và các đồng đội mới vốn là những người bạn thân thiết, đặc biệt là Jack Wilshere. Bằng chứng là Welbeck và Wilshere "dính lấy nhau như hình với bóng" trong buổi tạp mới đây của Pháo thủ. Không chỉ có thế, Welbeck còn thân với các cầu thủ không phải người Anh đang thi đấu tại Emirates. Mà cụ thể chính Mikel Arteta và Per Mertesacker mới là những người tác động lên Giáo sư nhiều nhất trong quyết định mua chân sút 23 tuổi này.

Trong kì chuyển nhượng hè vừa qua, để bổ sung cho một hàng công thiếu trên hụt dưới chỉ bao gồm những cái tên chưa hẳn đáp ứng được kì vọng, Wenger đã nhắm tới rất nhiều tiền đạo cắm mà trong đó iêu biểu là Wilfried Bony, Radamel Falcao hay Karim Benzema nhưng đều thất bại. Họ thậm chí đã theo đuổi những chân sút này trong một thời gian rất dài, ấy thế mà người mà Wenger mua được lại là Danny Welbeck từ Manchester United với giá 16 triệu bảng, trong bối cảnh thương vụ chỉ được bắt đầu đúng... 1 tiếng trước khi TTCN mùa đông đóng cửa. Để có được sự bạo dạn trong chi tiêu và kết thúc được thương vụ trong thời gian ngắn đến vậy, Wenger cần có một động lực lớn mà ở đây, đó là sự khuyên bảo đến từ các học trò.

Được biết, Per Mertesacker và Mikel Arteta là những đối thủ trực tiếp của Danny Welbeck trong suốt nhiều năm qua, kể từ khi chân sút người Anh còn là một tài năng trẻ được đem cho mượn tại Sunderland. Chính vì thế, họ hiểu rõ hơn ai hết Welbeck là một ngòi nổ nguy hiểm đến mức nào và không do dự thuyết phục Wenger chiêu dụ chân sút này khi mà trước đó ông đã thất bại trong tất cả những thương vụ tiền đạo mà mình theo đuổi. Bộ đôi của Arsenal cũng hiểu rằng Man Utd sẽ không giữ Welbeck tới cùng trong bối cảnh họ cũng đang muốn dọn chỗ cho Radamel Falcao. Kết quả là họ đã hoàn toàn đúng.

Sau khi Arsenal mạnh tay chi 16 triệu bảng cho chữ kí và 5 năm phục vụ của Welbeck, một loạt các huyền thoại của Man Utd bao gồm Paul Scholes, Gary Neville hay thậm chí cả David Beckham đều đã bày tỏ sự tức giận của mình trên báo giới và cho rằng Man Utd đã hoàn toàn sai lầm trong thương vụ này. Điều ấy thực sự chứng tỏ được giá trị mà Welbeck có thể đem lại cho một đội bóng bất kì mà anh khoác áo. Dù chưa ra sân trận nào nhưng Welbeck đã mang lại hi vọng lớn cho NHM Arsenal bằng màn toả sáng rực rỡ mới đây cho ĐT Anh tại vòng loại Euro 2016 bằng một cú đúp vào lưới ĐT Thuỵ Sĩ.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X