Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger mãn nguyện trước thành tích của Arsenal

Thứ Hai 18/01/2010 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London đang đứng trước thời cơ lớn chiếm giữ ngôi vị số 1 trên BXH Premier League sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bolton vào đêm qua. Chỉ cần lặp lại thành tích này vào ngày thứ 4 tới khi đối thủ vẫn là Bolton, Wenger và các học trò sẽ chính thức "tiếp quản" vị trí của Chelsea nhờ hơn về hiệu số phụ.

Quả thật đây là một thành tích vô cùng ấn tượng nếu biết rằng, hồi cuối tháng 11 năm ngoái, sau trận thua trong trận derby thành London với chính Chelsea, Arsenal đã kém đối thủ tới 11 điểm và cả đội còn mải lo giữ chân trong Top 4 chứ chưa dám mơ đến những thứ hạng cao hơn. Thế mà, với chuỗi 8 trận bất bại suốt từ thời điểm đó đến giờ (6 chiến thắng), The Gunners đã ngày một thu hẹp khoảng cách và giờ đây, chỉ còn kém Chelsea có đúng 3 điểm nhưng lại hơn về số bàn thắng. Vì thế, vào ngày thứ 4 tới, nếu họ tiếp tục đánh bại Bolton với cách biệt từ 2 bàn trở lên thì ngôi vị số 1 sẽ chính thức thuộc về họ.

Các cầu thủ Arsenal đã làm ông thày đáng kính thực sự mãn nguyện

Nên không có gì khó hiểu khi Wenger cảm thấy vô cùng tự hào về phong độ và tinh thần của các học trò. Ông bày tỏ: "Ngày thứ 4 này, chúng tôi sẽ ra sân với 100% phong độ. Trước kia, không ai dám nghĩ chúng tôi lại có thể đạt được vị trí như hiện nay. Trước mùa giải, ngay cả các cầu thủ, không phải ai cũng tin rằng Arsenal có thể đủ sức giành danh hiêu. Đối với một đội bóng lớn, thách thức lớn nhất là cần phải chấp nhận thực tế, bạn không thể vươn tới ngôi cao nhất. Đó là tình trạng của chúng tôi trong thời gian trước đó. Nhưng bây giờ, tất cả đều biết Arsenal có thể đoạt lấy chức vô địch và chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình vì mục tiêu này".

Sự tự tin của Wenger là hoàn toàn có cơ sở. Trong lịch sử, MU cũng từng không ít lần trở thành đội đăng quang vào cuối mùa mặc dù họ đã từng bị các đối thủ bỏ xa đến cả chục điểm. Xét về độ ổn định và kết dính trong đội hình thì Arsenal thuộc vào diện hàng đầu nước Anh vì các cầu thủ chính thức đã thi đấu bên nhau từ khá lâu và hiểu nhau đến từng "chân tơ kẽ tóc". Nhìn Arsenal triển khai lối chơi phối hợp nhỏ quen thuộc trong mỗi trận đấu, rất nhiều người có cảm giác, kể cả có nhắm tịt mắt, họ vẫn dư sức chuyền ban, bật tường đến đúng địa chỉ.

Theo Wenger, yếu tố cốt yếu trong thành công của Arsenal chính là sự trưởng thành vượt bậc của đội bóng: "Các cầu thủ đã kiên định và chín chắn hơn so với cách đây vài năm. Một vài người đã hình thành cá tính mạnh mẽ hơn, đặc biệt là Cesc Fabregas. Cậu ấy luôn có tư chất của một thủ lĩnh và tạo ra tầm ảnh hưởng lên toàn đội. Ai cũng có thể nhận ra Arsenal cần Fabregas đến như thế nào. Cậu ấy ngày một trở nên hoàn thiệt hơn và bây giờ, mới là bước khởi đầu trong sự nghiệp của Cesc". Trong trận đấu tối qua, dù vừa trở lại sau chấn thương nhưng Fabregas đã kịp đóng góp một bàn thắng và góp công lớn trong bàn còn lại.

Tuy vậy, "Giáo sư" người Pháp không hề tỏ ra coi thường Bolton và có dấu hiệu chủ quan mặc cho vào thời điểm này, Bolton không phải là đối thủ của Arsenal, nhất là khi tinh thần của Dàn "Pháo thủ" trẻ đang dân cao hơn bao giờ hết. Ông cho biết về trận đấu tới: "Chúng tôi vẫn sẽ tôn trọng tối đa Bolton và họ hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho chúng tôi bằng những đường chuyền dài. Trong hơn 20 phút của hiệp 2, Bolton tạo được nhiều cơ hội ăn bàn do chúng tôi để mất khu trung tuyến. Chắc chắn, trận đấu tới sẽ còn khó khăn hơn gấp bội". Dĩ nhiên sự chủ quan khinh địch chưa bao giờ là tốt nhưng xem ra trật tự ở Premier League sẽ bị đảo lộn sau ngày thứ 4 tuy chưa thật sự "chắc chân" bởi Chelsea vẫn đang thi đấu ít hơn một trận. Nhưng như thế với Arsenal cũng là quá đủ.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X