Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lý giải thành công của trò cũ Van Persie ở Man Utd

Thứ Sáu 02/11/2012 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger dành những lời có cánh cho học trò cũ trước thời khắc tái ngộ khi Arsenal làm khách trên sân MU ngày mai.

Sau khi đầu quân cho MU hè vừa qua, Van Persie hòa nhập vào môi trường mới với tốc độ tên lửa. Qua 12 trận, anh ghi tới chín bàn, bảy bàn trong số đó ở Ngoại hạng Anh, trở thành tay săn bàn chủ lực của MU.

"Tôi không ngạc nhiên vì cậu ấy đang chơi rất tốt", ông bình luận. "Ở MU, cậu ấy được chơi cạnh nhiều cầu thủ giỏi, trong khi bản thân Van Persie rất thông minh khi chơi xung quanh vòng cấm, kỹ thuật và kỹ năng chạy chỗ của cậu ấy thật sự tuyệt vời. Với nhiều cầu thủ hỗ trợ tấn công tốt, cộng thêm khả năng di chuyển thông minh của cậu ấy, tất nhiên, Van Persie sẽ được hưởng lợi. Cậu ấy chắc chắn là tiền đạo hiệu quả nhất hiện tại".

Wenger hiểu rất rõ Van Persie sau tám năm dìu dắt tiền đạo này ở Arsenal.
Wenger hiểu rất rõ Van Persie sau tám năm dìu dắt tiền đạo này ở Arsenal.

Trận cầu đinh vòng 10 Ngoại hạng Anh ngày mai là lần đầu tiên Van Persie gặp lại Arsenal từ sau vụ chuyển nhượng trị giá 24 triệu bảng đưa anh sang MU. Trên một số diễn đàn, nhiều CĐV Arsenal xem đây là dịp tốt để đội nhà dạy cho tiền đạo người Hà Lan một bài học vì đã phụ bạc, bỏ ra đi. Nhiều CĐV quá khích còn kêu gọi những người có vé vào sân Old Trafford la ó, phản đối Van Persie.

Tuy nhiên, Wenger cho rằng cách suy nghĩ và hành xử như thế là không phù hợp: "Với Arsenal, điều quan trọng sau cùng là kết quả chúng tôi đạt được và chất lượng lối chơi mà đội thể hiện trên sân bóng. Chúng tôi thậm chí còn không nhắc tới Van Persie. Tôi hy vọng các CĐV sẽ thể hiện sự tôn trọng với Van Persie vì cậu ấy đã đá cho Arsenal tám năm và từng chơi rất tốt cho suốt thời gian ấy".

"Chỉ mới tuần trước thôi, chúng vẫn tham gia vào chiến dịch chống sự phân biệt đối xử trong bóng đá. Tại sao chúng ta không làm như thế cuối tuần này?", nhà cầm quân người Pháp kêu gọi.

Trong tám năm ở Arsenal, Van Persie ghi cả thảy 132 bàn, 37 trong số đó diễn ra ở mùa trước, giúp CLB đi từ khởi đầu mùa giải tồi tệ tới vị trí thứ ba chung cuộc. Từ chỗ chỉ là một viên ngọc thô đơn thuần khi đầu quân cho Arsenal từ Feyenoord năm 2004, lúc ra đi hè vừa qua, Van Persie, ở tuổi 29, là một trong những ngôi sáng giá nhất thế giới ở vị trí của anh.

Sự trưởng thành ấy của Van Persie phần lớn là nhờ sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của HLV Wenger và ông không phủ nhận điều đó: "Một phần công việc của tôi là tạo ảnh hưởng tích cực lên cuộc sống của các cầu thủ. Khi làm được điều đó, tôi rất hài lòng. Bạn luôn muốn thử và tạo ảnh hưởng tích cực lên những người từng gặp trong đời. Tôi nghĩ ảnh hưởng từ bản thân mình không tới mức quá tệ".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X