Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lọt top HLV Premiership “dị ứng” cầu thủ người Anh

Thứ Ba 27/07/2010 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 14 năm cầm quân tại Arsenal, HLV Arsene Wenger chỉ đưa về sân Emirates vẻn vẹn 7 cầu thủ quốc tịch Anh. Còn HLV Avram Grant còn “không thèm” chiêu mộ người Anh nào vào đội hình West Ham mùa Hè này.

Sau thất bại của ĐT Anh tại VCK World Cup 2010 vừa qua, nhà chức trách LĐBĐ và giới truyền thông nước này nỗ lực tìm kiếm nguyên nhân và đưa ra các biện pháp nhằm cải thiện tình hình. Và một báo cáo mới đây nhất liên quan tới việc chiêu mộ cầu thủ của các HLV tại giải Ngoại hạng càng khiến viễn cảnh của Tam sư trở nên ảm đạm.

Theo đó, chỉ tính riêng kỳ chuyển nhượng đang diễn ra, tính tới thời điểm này, 79% chữ ký mới là cầu thủ ngoại quốc. Cá biệt như West Ham, CLB được coi là nôi cầu thủ trẻ nội địa thời gian qua với Ferdinand, Lampard và Joe Cole, có tới 8 tân binh song không một ai là cầu thủ mang quốc tịch Anh.

Trong 14 năm dẫn dắt Arsenal, Wenger chỉ mang về đúng 7 cầu thủ người Anh

Lâu hơn một chút, dẫn dắt Wigan từ tháng 6 năm ngoái, HLV Roberto Martinez chỉ mua về duy nhất 1 cầu thủ Anh trong số 12 bản hợp đồng cầu thủ mới (đạt tỷ lệ 8%). Hay xa hơn, tân HLV trưởng của Liverpool, Roy Hodgson, trong thời gian dẫn dắt Fulham và Balckburn từng thực hiện 39 thương vụ nhưng chỉ khoảng ¼ trong số đó là cầu thủ Anh.

Có lẽ, HLV được coi “dị ứng” nhất với các cầu thủ nội địa tại giải Ngoại hạng chính là Arsene Wenger. Trong 14 năm làm việc tại Arsenal, vị “giáo sư” người Pháp này bỏ ra 250 triệu bảng để đưa về 83 cầu thủ nhưng chỉ 7 trong số này mang quốc tịch Anh với trị giá khoảng 21 triệu bảng. Bên cạnh đó, HLV Wenger lại ưa thích những người đồng hương khi có đến 22/83 thương vụ là người Pháp với giá trị là 73 triệu bảng.

Khác với nhà cầm quân của Pháo thủ thành London, HLV của Aston Villa, Martin O’Neil, lại “sùng” cầu thủ nội khi 60% trong tổng số 50 tân binh của ông là người thuộc xứ sở Sương mù. Có tỷ lệ cao sau Martin O’Neil về việc chiêu mộ cầu thủ trong nước, Tony Pulis, Alex McLeish, Harry Redknapp, Owen Coyle và Steve Bruce được các chuyên gia trong nước đánh giá cao dù những nhà cầm quân này đang dẫn dắt các CLB ở nhóm trung bình Premier League.

Để giải thích cho xu hướng sử dụng cầu thủ nước ngoài tại giải Ngoại hạng, cựu thủ môn huyền thoại của Arsenal đồng thời cũng là trợ lý cho Wenger hiện tại, Bob Wilson lý giải: “Ông Wenger cho biết các cầu thủ Anh không đủ kỹ thuật cần thiết và cần mất khoảng một thập kỷ để cải thiện tình hình. Hiện tại có khoảng 7 hoặc 8 cầu thủ Anh xuất sắc nhưng CLB bị ngốn quá nhiều tiền vào họ.

Chỉ đơn giản một cầu thủ giỏi ở mức vừa phải như James Milner của Aston Villa. Số tiền chuyển nhượng của cậu ấy lên tới 24 triệu bảng và với chừng đó tiền, các CLB khác sẵn sàng chiêu mộ được một vài cầu thủ nước ngoài có trình độ tương đương”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X