Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lên tiếng khuyên Rooney ở lại

Thứ Tư 20/10/2010 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại Premier League thì Ferguson và Wenger là hai chiến lược gia giàu kinh nghiệm và cũng được nể trọng vào hàng bậc nhất. Điều đó xuất phát từ những con số 25 và 14 của hai nhà cầm quân khi gắn bó duy nhất với một câu lạc bộ, đồng thời cũng giành được không ít vinh quang khi đào tạo ra biết bao cầu thủ tài năng. Dù mối quan hệ giữa hai người không thực sự là bạn tốt, thế nhưng chứng kiến cảnh Rooney giận dỗi với Feguson và nằng nặc đòi ra đi, "giáo sư" đã lên tiếng cho biết ông sẽ khuyên "chàng hói" ở lại Manchester United.

Những năm trước khi Arsenal còn là một thế lực hùng mạnh tại giải ngoại hạng, Ferguson và Wenger rất hay xảy ra những trận khẩu chiến và mối quan hệ giữa hai người không được êm thấm. Nhưng trong những năm trở lại đây khi mà Arsenal không còn là "ngáo ộp" như trước nữa, hai vị chiến lược gia này lại trở nên mát tính hơn và đôi khi, còn đồng cảm với nhau. Điều đó cũng là dễ hiểu khi Fergie cảm thấy đội bóng thành London không còn là đối thủ đáng gờm cho mục tiêu tới ngôi vô địch nữa, một phần khác là do cả hai đều thuộc dạng thâm căn cố để tại Premier League, đã từng trải qua biết bao vinh nhục mà không mấy người có thể hiểu được nên dễ đồng cảm với nhau hơn. Mà người ta nói càng già càng mát tính, vì vậy nên việc Wenger và Ferguson thường dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp là điều không còn ngạc nhiên nữa.

Vụ ầm ĩ của Rooney khiến cả "giáo sư" Wenger cũng phải nhập cuộc

Ai cũng biết Arsenal là vua chảy máu lực lượng. Họ đã mất rất nhiều hảo thủ tài năng vào tay những đội bóng khác. Điều đáng buồn hơn nữa là Wenger không ít lần bị trò cũ quay lại bêu xấu, dù trước đó một tay ông đã biến họ thành ngôi sao tầm cỡ. Điển hình là vụ Adebayor mới đây từng quay lại chỉ trích đội bóng cũ khi vừa chân ướt chân ráo sang Manchester City. Trong bóng đá thì việc xảy ra mâu thuẫn giữa huấn luyện viên và cầu thủ là chuyện bình thường. Có lẽ vì trải qua nhiều xích mích với các học trò nên Wenger lại tìm thấy sự đồng cảm vói Ferguson trong vụ Rooney. Tiền đạo 24 tuổi này đang nằng nặc đòi ra đi sau những mâu thuẫn với ngài "máy sấy" liên quan đến chuyện chấn thương.

Ferguson nổi tiếng là người nóng tính và cũng có phần đồng bóng. Vì vậy, việc Rooney dám công khai nói với cả thế giới rằng Fergie bịa chuyện chấn thương nhằm tống anh lên băng ghế dự bị chẳng khác nào lời tuyên chiến. Và nhìn vào những tấm gương của Beckham, Roy Keane, Stam hay Nistelrooy thì có lẽ Rooney cũng hiểu rằng từ giờ trở đi anh sẽ thật khó sống tại Old Tralford, trừ khi ngài "máy sấy" chấp nhận tha thứ cho cậu học trò, nhưng điều đó thật khó xảy ra. Vì vậy, giải pháp tốt nhất mà "chàng hói" tính ra được là rời khỏi Manchester United để tìm một bến đỗ mới.

Nhìn thấy "ông bạn già" sắp sửa mất đi trụ cột chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, "giáo sư" Wenger có lẽ lại cảm thấy có cái gì đó giông giống mình. Chẳng thế mà trong cuộc trả lời với báo chí mới đây, chiến lược gia người Pháp cho biết ông sẽ nói chuyện và khuyên Rooney nên ở lại:" Rooney là một cầu thủ giỏi. Tôi tin Rooney sẽ ở lại Manchester United vì đó mới là nơi dành cho cậu ấy. Họ có đủ sức để giữ cậu ấy lại. Khi bạn cung cấp cho một cầu thủ giỏi những gì anh ta cần, lịch sử câu lạc bộ của bạn có thể thay đổi và đó sẽ là một câu truyện dài. Rooney là Rooney. Cậu ấy sẽ ở nơi dành cho mình". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X