Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lên tiếng “bênh” David Moyes ngay trước giờ đại chiến

Thứ Tư 12/02/2014 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cách đây vài hôm, HLV Jose Mourinho từng lên tiếng bày tỏ sự cảm thông với người đồng nghiệp David Moyes bên phía Man United. Và mới đây, tới lượt HLV Arsene Wenger cũng tiếp tục có những lời động viên vị chiến lược gia người Scotland. Điều đáng nói là ngay đêm nay, cả hai sẽ phải đối đầu nhau trong cuộc đại chiến giữa Man Utd và Arsenal trên sân vận động Emirates.

David Moyes thất vọng sau trận hòa 2-2 trước Fulham.
David Moyes nhận được sự thông cảm của người đồng nghiệp Wenger từ bên kia chiến tuyến

Đêm nay, cuộc chiến giữa hai “ông lớn” đang gặp khủng hoảng ở Premier League là Man United và Arsenal sẽ diễn ra trên sân Emirates. Rất nhiều người đang muốn chờ xem hai đội bóng này sẽ đứng dậy theo cái cách như thế nào sau những thất bại vô cùng đáng quên trong thời gian qua.

Bên phía Man United, HLV David Moyes đang phải trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Kể từ ngày kế nhiệm Sir Alex Ferguson, vị chiến lược gia người Scotland gần như không được nếm trải một chút cảm giác chiến thắng nào. Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của ông cứ lên xuống “phập phù” như thời tiết ở thành phố Manchester vậy. Và cho tới thời điểm này, sau trận hòa đầy bạc nhược 2-2 trước Fulham hồi cuối tuần vừa rồi, nhà ĐKVĐ Premier League đã kém top 4 tới 9 điểm. Trong bối cảnh Liverpool ngày càng chơi “vào phom”, cơ hội giành một vé dự Champions League mùa sau cho Man Utd đã thực sự trở nên hết sức xa vời.

So với đội bóng chủ sân Old Trafford, Arsenal dĩ nhiên không gây thất vọng nhiều bằng. Tuy nhiên sau nửa mùa giải thi đấu thăng hoa trong giai đoạn lượt đi, niềm tin về một giấc mơ danh hiệu đối với CĐV đội bóng thành London đã trở nên “mãnh liệt” hơn bao giờ hết. Nhưng sau trận thảm bại 1-5 trước Liverpool trên sân Anfield, mọi thứ đang thực sự quá “u ám” với thầy trò HLV Wenger, từ vấn đề chuyên môn cho tới niềm tin của các cầu thủ.

Ngay trước cuộc “đại chiến khủng hoảng” giữa Arsenal và Man United vào đêm nay, HLV Wenger đã lên tiếng bày tỏ sự thông cảm đối với người đồng nghiệp David Moyes bên phía Quỷ đỏ.

Phát biểu trước các phóng viên trong cuộc họp báo, “Giáo sư” chia sẻ: “Khi một người tại vị ở một câu lạc bộ trong một quãng thời gian rất dài như vậy ra đi, đội bóng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề. Man Utd hiện tại đang ở trong tình trạng đó. Khó có thể đỗ lỗi hoàn toàn cho HLV David Moyes bởi ông ấy đã làm hết sức của mình”.

“Những khoảng trống đương nhiên sẽ được tạo ra ở mọi vị trí và cần thời gian để hoàn thiện từng bước một. David Moyes cần thời gian và sự động viên thay vì những lời trách móc hay áp lực. Tôi tin rằng ông ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình. Điều quan trọng là các CĐV phải kiên nhẫn và hoàn toàn ủng hộ đội bóng”.

“Đối đầu với Man Utd luôn là một nhiệm vụ khó khăn trong bất cứ thời điểm nào. Chúng tôi và họ đều đang rất cần 3 điểm để lấy lại tinh thần sau khi gặp thất bại ở vòng đấu vừa rồi. Tạm thời tôi không nghĩ về ngôi đầu hay gì cả. Điều quan trọng với Arsenal lúc này chính là làm thế nào để chơi bóng thật tốt và hướng tới một thắng lợi trên sân nhà”.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X