Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger:" Lên ngôi vô địch Premier League? Chỉ cần 70 đến 80 điểm là đủ"

Thứ Tư 15/12/2010 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League năm nay đang là cuộc đua mở khi có đến 4,5 đội bóng có khả năng vô địch, đó là còn chưa kể đến sự tiến bộ của những đội bóng nhỏ hơn và điều đó tạo nên tính khốc liệt của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhân thấy sự thay đổi này, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng trong mùa giải năm nay, đội bóng nào chỉ cần giành được từ 70 đến 80 điểm cũng đủ sức đăng quang ngôi vô địch.

Sau thất bại trước Manchester United, Arsenal bị đẩy xuống vị trí thứ hai với 32 điểm giành được sau 17 vòng đấu, còn đội đầu bảng MU cũng mới có 34 điểm sau 16 vòng đấu. Đây là số điểm mà HLV Arsene Wenger cho rằng quá ít so với những mùa giải trước. Nhìn lại lịch sử, Arsenal đã từng vô địch trong một mùa giải bất bại năm 2004 với 90 điểm, còn Chelsea dưới sự dìu dắt của Jose Mourinho đã tạo nên kỉ lục tại Premier League khi lên ngôi vô địch với 95 điểm năm 2005. Nhưng đó là khi thế lực với sức mạnh của bộ "tứ đại gia" vẫn đang thống trị. Thời điểm hiện tại, khi mà Liverpool sa sút và bị đánh bật ra khỏi những ứng cử viên cho ngôi vô địch, Chelsea cũng đang khủng hoảng cùng với sự trỗi dậy của những thế lực mới như Tottenham, Manchester City. Cuộc đua tới ngôi vương Premier League ngày càng trở nên khốc liệt và khó lường hơn.

Wenger cho rằng để vô địch Premier League mùa giải năm nay chỉ cần có 70 đến 80 điểm là đủ

Chứng kiến trật tự cũ kĩ bị phá vỡ trong mùa giải năm nay, HLV Arsene Wenger đã liên tưởng đến mùa giải 1998, khi mà Arsenal lên ngôi với chỉ 78 điểm. Phát biểu trên trang chủ của Arsenal, "giáo sư" cho rằng đây có thể là một mùa giải tương tự năm 1998 và đội nào chỉ cần có được 70 đến 80 điểm là thừa sức lên ngôi vô địch:" Một đội bóng lên ngôi vô địch với số điểm phi thường (lớn hơn 90) sẽ không xảy ra vào mùa giải năm nay. Với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, để vô địch bạn chỉ cần giành được từ 70 đến 80 điểm. Bạn không muốn đặt ra một giới hạn như vậy nhưng ở thời điểm này, đẳng cấp sẽ quyết định tất cả. Những đội bóng như chúng tôi chỉ giành được 32, 33 điểm sau 16 vòng đấu, nhân đôi nó lên và cộng vào thêm khoảng 6 trận đấu nữa, như vậy bạn chỉ có thể giành được từ 70 đến 80 điểm mà thôi".

Tháng 12 là thời điểm khó khăn đối với Arsenal khi phải đối đầu với hai "đại kình địch" là Manchester United và Chelsea. Trong đó, trận đấu với MU diễn ra hồi đầu tuần vừa kết thúc và người bại trận là Arsenal với bàn thắng duy nhất của Park Ji Sung. Đáng chú ý đây là bàn thắng thứ 3 vào lưới Arsenal trong ba trận gần đây nhất Park Ji Sung đối đầu với các "pháo thủ". Mặc dù bàn thắng của tiền vệ người Hàn ghi được có phần may mắn, thế nhưng HLV Arsene Wenger vẫn dành những lời khen ngợi cho đối thủ, đồng thời cũng ví Park Ji Sung giống với tiền vệ nổi tiếng một thời của Arsenal là Freddie Ljungberg:" Cậu ấy có một chút gì đó giống với Ljungberg. Bởi lẽ cậu ấy là một cầu thủ chơi đồng đội, chiến đấu hết mình cho câu lạc bộ. Cậu ấy cũng ghi được những bàn thắng đẹp và quan trọng. Cậu ấy không nói quá nhiều nhưng bạn phải công nhận đó là một mẫu cầu thủ thi đấu rất hiệu quả".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X