Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Lẽ ra Southampton đã có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League”

Thứ Tư 24/09/2014 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa để cho Southampton loại khỏi cúp Liên đoàn nhưng HLV của Arsenal vẫn dành những lời lẽ có cánh cho đối thủ, tin rằng Southampton hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch NHA nếu họ không liên tục để những trụ cột ra đi.

Southampton vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng ở Premier League như mùa giải năm ngoái với 10 điểm sau 5 vòng đấu, chỉ chịu xếp sau có mỗi Chelsea hùng mạnh trên bảng xếp hạng. Đêm qua, dù phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal trong khuôn khổ League Cup nhưng thầy trò Ronald Koeman vẫn “hạ đẹp” chủ nhà 2-1, qua đó hiên ngang bước tiếp vào vòng 4.

southampton arsenal
Southampton vừa chiến thắng Arsenal ở League Cup

Đây là thành tích rất đáng khen ngợi của Southampton, trong bối cảnh họ bị “chảy máu” lực lượng nghiêm trọng mùa hè vừa qua. Sau mùa bóng 2013-14 thi đấu thành công bất ngờ, những ngôi sao sáng giá nhất của The Saints đều bị các đại gia “nhòm ngó” và kết quả là Luke Shaw, Calum Chambers, Adam Lallana, Rickie Lambert, Dejan Lovren đều đã lần lượt ra đi và đầu quân cho những đội bóng top trên.

Dù cho Southampton cũng đã thu về cả “núi” tiền và trở thành CLB “xuất siêu” hàng đầu Châu Âu nhưng vẫn còn đâu đó những nuối tiếc cho lò đào tạo cầu thủ vô cùng chất lượng nhưng lại không đủ danh tiếng và tài chính để níu kéo những ngôi sao ở lại. Và không phải đến hè này người ta mới “thương” Southampton như vậy khi mà trong quá khứ, chính những siêu sao hàng đầu thế giới bây giờ như Gareth Bale, Theo Walcott hay Alex Oxlade-Chamberlain cũng đều đã trưởng thành ở sân St. Mary.

Sau trận đấu ở League Cup tối qua, HLV Arsene Wenger cũng đã bày tỏ sự cảm thông với Southampton, mặc dù chính ông cũng đang… tích cực “rút ruột” đội bóng này (Chambers trong mùa hè này và có thể Schneiderlin và Wanyama trong mùa đông tới). Thậm chí, “Giáo sư” còn cho rằng “Những vị thánh” hoàn toàn có thể cạnh tranh được ngôi vô địch Premier League khốc liệt, nếu họ quyết tâm níu kéo những tài năng sáng giá nhất ở lại.

"Hãy nhìn vào các tài năng mà Southampton đã bán trong những năm vừa qua và bạn sẽ hiểu họ đáng lẽ đã luôn là 1 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League, nếu như không liên tục để mất những ngôi sao trẻ đó. Trong quá khứ, họ đã lần lượt bán đi Bale, Walcott, Oxlade-Chamberlain… và những Luke Shaw, Calum Chambers hay Adam Lallana cũng đã “nối gót” đàn anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.”

“Tuy nhiên, khó có thể trách những cầu thủ trẻ khi họ đề đạt nguyện vọng được chuyển sang những CLB lớn hơn, vì đó luôn là bước tiến trong sự nghiệp. Họ đã thi đấu tuyệt vời cho Southampton và xứng đáng nhận được sự quan tâm từ các đội bóng khác.”

Ngoài sự tiếc nuối, Wenger cũng bày tỏ niềm khâm phục với đội chủ sân St. Mary. “Southampton là vậy, họ luôn đứng vững trước mọi khó khăn sóng gió. Rất nhiều lần chúng ta nghĩ Southampton rồi sẽ sớm sụp đổ nhưng cuối cùng họ lại trở lại thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Hè này, họ mất đi cả những ngôi sao sáng giá nhất lẫn HLV trưởng (Pochettino sang Tottenham - G.K.) nhưng tôi tin Southampton sẽ vẫn là 1 đối thủ đáng gờm trong mùa giải năm nay.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X