Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lần đầu lớn tiếng chê Oezil

Thứ Tư 12/02/2014 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của Arsenal hy vọng bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng chủ sân Emirates sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ đỉnh cao để cứu vãn mùa giải thất bại của các Pháo thủ.

Sau trận thua tan nát 1-5 của Arsenal trước Liverpool, tiền vệ Mesut Oezil đã bị chỉ trích rất nặng nề vì màn trình diễn nghèo nàn cùng phong độ thi đấu kém cỏi. Cụ thể, ngôi sao tấn công người Đức đã "tịt ngòi" trong 9 lần gần nhất ra sân trong màu áo Arsenal và chỉ có được duy nhất một đường kiến tạo thành bàn.

Ozil đang có sự khởi đầu như mơ ở Arsenal
 

Mặc dù vậy, HLV Arsene Wenger vẫn lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng của mình, đồng thời lý giải nguyên nhân dẫn tới sự sa sút khó hiểu của Oezil: "Cậu ấy đang gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi với lối chơi giàu tính thể lực ở giải ngoại hạng Anh".

"Cậu ấy đã phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện thể hình cũng như thể lực. Oezil cảm thấy bị áp lực, đó là điều dễ hiểu, nhưng cậu ấy không cần phải quá lo ngại về điều đó. Cậu ấy chỉ cần chơi bóng theo đúng ý mình, phát huy hết khả năng, đó chính là cách hiệu quả nhất để cậu ấy vượt qua mọi trở ngại về tâm lý".

Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng nhấn mạnh rằng Oezil nên tìm cách làm quen với áp lực và sớm vượt qua nó: "Cậu ấy xuất thân từ Real Madrid, một đội bóng lớn với rất nhiều sức ép. Do đó, cậu ấy cần phải hiểu và chấp nhận đối mặt với những áp lực tại Arsenal nếu muốn thi đấu hiệu quả".

"Ngoài nhiệm vụ kiến tạo, tôi muốn Oezil phải cải thiện hơn nữa khả năng ghi bàn. Khi bố trí một hộ công đá ngay sau lưng tiền đạo, bạn luôn muốn anh ta phải ghi được thật nhiều bàn thắng. Vấn đề là đôi khi Oezil tỏ ra quá cầu toàn với những đường chuyền của mình trong khi cậu ấy hoàn toàn có thể dứt điểm và ghi bàn"- Wenger cho biết.

Kể từ đầu mùa, tiền vệ người Đức mới chỉ có được 5 bàn thắng sau 23 lần ra sân trong màu áo CLB thành London, con số khá ít ỏi so với sự kỳ vọng mà người hâm mộ Pháo thủ giành cho bản hợp đồng trị giá tới 42,5 triệu bảng. Ở 10 trận đấu liên tiếp gần đây, Oezil cũng chưa một lần có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Đêm nay, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Man United tại vòng 26 Premier League. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Oezil lấy lại niềm tin từ phía HLV Wenger, đồng thời chứng minh được giá trị thực sự trong vai trò "nhạc trưởng" tại sân Emirates.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X