Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lại dụ dỗ sao Leicester về với Arsenal

Chủ Nhật 08/05/2016 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Pháp khen ngợi N’Golo Kante như tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này và úp mở khả năng chiêu mộ về Emirates trong hè 2016.

Cụ thể hơn, Arsene Wenger bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với đồng hương 25 tuổi: “Theo tôi, Kante chính là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này và hoàn toàn đủ sức tỏa sáng ở kỳ Euro 2016 sắp tới trong màu áo ĐT Pháp.”

“Tôi vốn đã ý thức rõ tài năng xuất chúng của Kante từ khi cậu ấy chỉ là một thằng nhóc 9-10 tuổi chơi bóng cho CLB địa phương Suresnes. Sau này là Boulogne và Caen, tôi vẫn luôn dõi theo quá trình phát triển của Kante. Dẫu vậy, tôi quá kinh ngạc khi nhìn cậu ấy trưởng thành vượt bậc như ở Leicester lúc này. Kante xứng đáng với mọi lời ngợi khen và công nhận.”

Wenger lai du do sao Leicester ve voi Arsenal hinh anh
Máy quét Kante, một trong những cầu thủ Leicester xuất sắc nhất trong hành trình vĩ đại vô địch Premier League

“Giáo sư” 67 tuổi đưa ra quan điểm tương tự với đồng nghiệp cũ – HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson của Man Utd. Cả hai đều đi ngược ý kiến của số đông rằng Riyad Mahrez chính là ngôi sao sáng nhất Premier League 2015-16 như giải thưởng tiền vệ người Algeria mới được PFA vinh danh.

Wenger và Fergie đều không quá lời khi đồng ý rằng Kante mới là nhân tố quan trọng nhất của Leicester City trong kỳ tích vô địch Premier League chấn động cả thế giới bóng đá. Chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m69 nhưng bù lại với thể lực và bầu nhiệt huyết vô tận, “máy quét” người Pháp vô đối giải ngoại hạng Anh về mọi chỉ số phòng ngự với xấp xỉ 300 pha tắc bóng và đánh chặn cứu nguy cho “Bầy cáo”.

Sau mùa giải đại thành công này, không bất ngờ khi Kante trở thành mục tiêu săn đón của các đại gia và Arsenal cũng không thể ngồi ngoài cuộc đua. Tiền vệ 25 tuổi, với mức phí giải phóng hợp đồng chỉ vào khoảng 25 triệu bảng, sẽ giải quyết được bài toán phòng ngự đau đầu suốt nhiều năm qua ở Emirates, nơi chỉ có Francis Coquelin là đáng tin cậy nhưng lại thường xuyên vật lộn với chấn thương.

Wenger úp mở khả năng chiêu mộ ngôi sao của Leicester trong kỳ chuyển nhượng hè 2016: “Đương nhiên là tôi có quan tâm đến Kante, nhưng đâu phải một mình mà rất nhiều đội bóng lớn nhỏ khác. Tôi cũng không thể tiết lộ thêm với các anh về các kế hoạch của Arsenal trong lúc này. Chắc chắn một điều, nếu Kante muốn ra đi và Leicester muốn bán thì sẽ có những cuộc đàm phán.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X