Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger lại “cà khịa” Mourinho: “Ông ta chẳng hiểu gì về luật FFP”

Thứ Tư 11/02/2015 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ suy nghĩ về những phát biểu gần đây về luật công bằng tài chính của Mourinho, “Giáo sư” Wenger mỉa mai người đồng nghiệp theo kiểu “đã không biết gì lại còn thích phát biểu liều”.

Cách đây không lâu, HLV Jose Mourinho của Chelsea lại làm dậy sóng dư luận khi nói về sự vụ Man City vi phạm luật công bằng tài chính FFP. Mặc dù đối thủ chính ở Premier League đã “dính chưởng” khá thấm từ UEFA khi bị phạt 50 triệu Euro và giảm số cầu thủ tham dự Champions League từ 25 xuống 21, nhưng “Người đặc biệt” vẫn cho rằng hình phạt là quá nhẹ. Theo ông đề xuất, Man Xanh cần phải bị trừ điểm để răn đe hoặc thậm chí tước luôn chức vô địch ngoại hạng mùa giải năm ngoái.

Wenger lai ca khia Mourinho Ong ta chang hieu gi ve luat FFP hinh anh
Wenger lại "đổ thêm dầu vào lửa" cuộc chiến với Mourinho

Phát ngôn gây sốc của Mourinho đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, ủng hộ thì nhiều mà phản đối, chỉ trích cũng không ít. Đang sẵn mối hiềm khích lâu đời với người đồng nghiệp bên phía Chelsea, HLV Arsene Wenger của Arsenal nhân cơ hội tiện thể “góp vui”. Nhà cầm quân người Pháp tỏ ý mỉa mai Mourinho dám phát biểu liều mặc dù chẳng hiểu gì về luật. Ngoài ra, ông còn tin rằng nếu đề nghị của Mourinho được chấp thuận thì chính Chelsea trong giai đoạn đầu kỷ nguyên Roman Abramovich mới là đội đầu tiên phải “lên thớt” vì vung tiền bừa bãi.

“Tôi cho rằng Mourinho đàm đạo về luật lệ là câu chuyện này khá là hài hước đấy. Luật công bằng tài chính được tuân thủ bởi mọi đội bóng và nếu để chỉ ra ai là người chấp hành nghiêm chỉnh nhất bộ luật này, bạn sẽ biết ngay đó chính là Arsenal. Vậy nên, nếu bạn không phải là người của Arsenal thì tốt nhất đừng có bàn về vấn đề một cách hùng hồn như vậy.

“Bên cạnh đó, khái niệm luật công bằng tài chính hiện nay vẫn còn phụ thuộc vào cách hiểu của mỗi người. Bạn cần phải xác định rõ mọi nguồn gốc thu nhập của mình - tiền vé, tiền bản quyền tên tuổi hay tiền bản quyền truyền hình. Không làm được điều này thì khái niệm luật công bằng tài chính sẽ trở nên vô cùng phức tạp và mơ hồ đối với bạn.”

“Chúng ta đang cùng tham gia vào một môn thể thao rất phổ biến. Vậy nên những điều luật cần đơn giản và rõ ràng để mọi người đều có thể hiểu được. Nếu hôm nay tôi phải hỏi đi hỏi lại 10 người trên phố về bộ luật này và rồi đến lượt bạn hỏi tôi thì tôi cũng vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác vì ngay cả bản thân tôi cũng không có khái niệm cụ thể.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X