Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: Klopp nên thôi ca cẩm về lịch thi đấu ở đây

Thứ Ba 12/01/2016 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Có vẻ như "Giáo sư" đã đáp lại thiện chí của HLV người Đức theo cách hơi phũ phàng nhưng qua đó cũng hâm nóng đại chiến Liverpool vs Arsenal.

Một Jurgen Klopp cá tính không biết sợ cũng phải sốc khi lần đầu trải nghiệm nền bóng đá Anh. Lý do muôn thuở vẫn là lịch thi đấu siêu dày đặc trong giai đoạn Giáng sinh - Năm mới khiến phong độ và thể lực của các cầu thủ bị bào mòn nghiêm trọng. Không ít lần kể từ ngày ngồi trên ghế nóng Liverpool, HLV người Đức đã phàn nàn về việc cứ 2-3 ngày là phải chơi 1 trận, hay như quyết định đá trận lượt về ở các giải đấu cúp kém quan trọng (FA Cup, League Cup) mà theo ông là rất không hợp lý.

Wenger Klopp nen thoi ca cam ve lich thi dau o day hinh anh
Wenger muốn Klopp thôi kêu ca về cách vận hành bóng đá Anh
Nhưng biết sao được khi đây đã là nét đặc trưng lâu đời của Premier League so với mọi giải đấu khác. Người Anh có cái lý của riêng họ và ngay cả một HLV ngoại quốc như Arsene Wenger cũng luôn luôn lên tiếng ủng hộ và bảo vệ sự khắc nghiệt này. "Giáo sư" 67 tuổi vừa lên tiếng phản pháo Klopp khi mà ông vừa được chính người đồng nghiệp trẻ hết lời ngợi ca.

"Tôi cho rằng Klopp có vẻ đang làm quá mọi chuyện lên và nên thôi than vãn. Cũng không thể trách anh ấy đã thiếu ủng hộ chuyện này vì đây là lẽ thường tình đối với mọi HLV mới đến nước Anh và chưa làm quen với văn hóa bóng đá nơi đây. Tôi cũng đã từng như Klopp trong quãng thời gian đầu tiên, nói thẳng ra thì đến bây giờ tôi vẫn muốn được nghỉ đông. Tuy nhiên, chúng ta phải sắp xếp lịch thi đấu hợp lý sao cho không đánh mất truyền thống lâu đời. Có thể là tạm nghỉ ngơi trong tháng Một này, nhưng nhất thiết là phải chơi bóng trong giai đoạn Giáng sinh."
 
"Ngày nay với tiềm lực tài chính vững mạnh, mọi đội bóng Anh đều có khả năng sở hữu tới 25 cầu thủ chất lượng trong đội hình. Đây không còn là thời kỳ khó khăn như 25 năm trước khi chúng ta cứ phải phàn nàn, ca cẩm. Lịch thi đấu dày đặc thì đã có sự xoay tua giữa các cầu thủ rồi. Chúng ta không phải lúc nào cũng chọn ra 13 cái tên cố định cho mọi trận đấu, vẫn còn những người khác khát khao được thể hiện. Tôi tin rằng Klopp chỉ đang ngán ngẩm vì không còn kỳ nghỉ đông như thời còn ở Đức nữa thôi.

Đêm mai, Klopp và Wenger sẽ có lần thứ 7 đấu trí với nhau trong trận đại chiến Liverpool vs Arsenal ở Anfield.

Gia Khoa
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X