Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger không tiếc lời khen ngợi trò cưng Henry trước ngày chia tay

Thứ Tư 15/02/2012 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn vài giờ nữa, trận đấu cuối cùng của Thierry Henry trong màu Arsenal sẽ diễn ra. Trước khi "trò cưng" Henry bay về Mỹ để chuẩn bị cho giải nhà nghề ở đây, Wenger đã không tiếc lời khen ngợi anh nhằm khích lệ tinh thần của lão tướng 34 tuổi trước trận cầu đinh của Arsenal trước AC Milan. 

 TIN LIÊN QUAN
 » Thierry Henry: Di chúc Tình yêu...
 » Wenger: "Arsenal và Henry vừa có một cái kết huyền thoại"
 » Huyền thoại Thiery Henry lập công giải cứu Arsenal khỏi trận hòa trông thấy
Trong 2 tháng ngắn ngủi về lại mái nhà xưa Arsenal, Henry đã khi được tổng cộng 3 bàn thắng trong 6 lần ra sân. Cứ cho rằng thời gian anh thi đấu ở giải Anh năm nay là chưa nhiều nên hiệu suất 50% kể trên là cũng không phản ánh lên nhiều điều. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những bàn thắng mà anh ghi được cho Arsenal, không ai có thể phủ nhận những đóng góp của anh cho đội bóng cũ. Nếu CĐV đã quên rằng chính Henry là người đã giúp Arsenal vượt qua Leeds để tiến sâu vào giải đấu cúp FA thì chắc hẳn chúng ta cũng không thể phủ nhận ngôi sao 34 tuổi chính là "đấng cứu thế' của CLB khi bàn thắng vào lưới Sunderland của anh chính là "tên lửa" đẩy The Gunners lên Top 4 Premier League.

Henry được Wenger kì vọng sẽ có một màn chia tay đáng nhớ

Chẳng vậy mà khi Henry sắp trở thành "người đi" sau trận đấu của Arsenal với AC Milan thì "kẻ ở" Wenger đã dành những lời tri ân tới bản hợp đồng thành công nhất của mình: "Thierry Henry luôn biết cách tạo ra những điều đặc biệt cho Arsenal."

Bên cạnh đó, Ngài giáo sư cũng tỏ ra sướt mướt trước lúc chia tay: "Tôi rất buồn phải nhìn Henry trở lại New York bởi tôi chưa từng nghĩ rằng cậu ấy lại quan trọng đối với Arsenal như vậy trong lần về Emirates này."

Ngoài ra, Ngài giáo sư không quên động viên học trò cưng thi đấu cho thật tốt: "Thật tiếc rằng Henry chỉ thể dự 1 trận Champion League trong đội hình của tôi. Nhưng tôi nghĩ trận đấu ấy sẽ là cơ hội tốt để Henry có thể chứng minh cho tôi thấy giá trị của cậu ấy. Trong quá khứ, màn trình diễn ấn tượng nhất của Henry trên sân Sansiro là chiến thắng 5-1 của Arsenal, tuy nhiên tôi nghĩ bàn thắng quý giá nhất mà cậu ấy đã đóng góp cho CLB là khi chúng tôi thắng trên sân của Real Madrid."

Tuy động viên, khen ngợi học trò là vậy nhưng điều đó không có nghĩa là Arsene Wenger đang tỏ ra chủ quan trước sức mạnh của AC Milan. Khi được hỏi về đánh giá của ông dành cho đối thủ trong trận đấu đêm nay, Ngài giáo sư thẳng thắn trả lời: "Càng vào sâu trong giải, áp lực và kịch tính sẽ càng gia tăng. Vì vậy thật khó để nói ai-hơn-ai, Milan cũng có rất nhiều kinh nghiệm đấu Champions League giống chúng tôi và do đó tôi nghĩ cơ hội là 50-50."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X