Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger không nên cho Gervinho đá cắm

Thứ Hai 24/09/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đang biến Gervinho trở thành một tiền đạo cắm bất đắc dĩ của Arsenal. Nhưng đó thực tế là một điều không nên làm đối với chiến lược gia người Pháp.

Gervinho đã ghi 3 bàn cho Arsenal, trong đó có 1 bàn thắng rất quan trọng vào lưới Montpellier mang về chiến thắng 2-1 cho The Gunners tại vòng bảng Champions League giữa tuần trước. Thành tích này quả thực ấn tượng đối với ngôi sao người Bờ Biển Ngà nếu biết rằng cả mùa trước, anh chỉ đóng góp 4 pha lập công cho Arsenal.

Nguyên nhân vì đâu giúp Gervinho đột nhiên nổ súng nhiều tới vậy? Xin lưu ý, 2 trong số 3 bàn mà anh ghi là trong trận thắng Southampton khi Gervinho đá tiền đạo cắm. Trong bối cảnh Olivier Giroud chưa bắt nhịp được với lối chơi của Arsenal, còn Lukas Podolski thoải mái hơn khi đá cánh trái, Gervinho đang được Wenger cho lấp vào khoảng trống mà Robin van Persie bỏ lại.

gervinho manchester city arsenal
gervinho manchester city arsenal

Trước Southampton, Gervinho đã có một màn trình diễn ấn tượng. Nhưng ở chuyến làm khách của Man City vừa qua, cựu cầu thủ Lille lại trở thành nỗi thất vọng lớn khi chơi ở vị trí mũi nhọn của Arsenal. Ngay phút 16 của trận đấu, Aaron Ramsey chọc khe cực kì thông minh cho Gervinho băng xuống và có cơ hội đối mặt với thủ môn Man City.

Vậy mà Gervinho lại có một pha đỡ bước một quá tệ khiến bóng đi ra ngoài tầm quyền soát của anh và nằm gọn trong tay của Joe Hart. Tình huống đó đã cho thấy rõ rệt sự vụng về của Gervinho. Anh không có bản năng của một sát thủ đích thực khi ngoài chuyện không có những pha chạm bóng tinh tế, Gervinho còn dứt điểm rất tồi.

Hẳn chưa ai quên ở khoảng cuối trận, Gervinho đã có một cú sút ở ngay ngoài vạch 16m50 đưa bóng đi lên trời. Hãy nhớ lại cái nhăn mặt và thở dài của Per Mertesacker khi máy quay lia tới anh trong pha quay lại tình huống bóng đó. Trung vệ người Đức cũng giống như bao CĐV Arsenal, quá nản với phong độ của Gervinho cho dù thời điểm đó anh đã được chuyển xuống chơi ở cánh trái sau khi Giroud vào sân.

Sự thật là Gervinho chỉ hợp với vai trò của một tiền vệ cánh với khả năng đi bóng tốt và những pha xử lí khá lắt léo. Vẫn biết trong quá khứ, Wenger từng biến thành công một cầu thủ chạy cánh thành tiền đạo cắm tầm cỡ là Van Persie. Song Gervinho lại không có được lối chơi thông minh và nhiều yếu tố khác để đem ra so sánh với cựu thủ quân Arsenal.

Gervinho theo đó không nên tiếp tục bị Wenger xếp chơi tại vị trí mà anh không thuộc về ở những trận tới. Giáo sư có lẽ cần cân nhắc sử dụng lại Giroud hoặc ít ra cũng là Marouane Chamakh. Dù sao thì Chamakh và Giroud đều là những trung phong cắm thực thụ. Hơn nữa, Giroud đã cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây.

Có thể Vua phá lưới Ligue 1 2011/12 chưa nổ súng. Nhưng anh vẫn đóng góp khá nhiều vào lối chơi chung của Arsenal với những pha làm tường và giữ bóng rất tốt. Không thể quên chính Giroud là tác giả đường chuyền quyết định giúp Podolski lập công gỡ hòa 1-1 cho Arsenal trước Montpellier.

Khi cặp Giroud - Podolski đã bắt đầu tìm thấy sợi dây liên kết, Wenger nên cho bộ đôi này thêm nhiều cơ hội sát cánh bên cạnh nhau trên hàng công để hiểu hơn về nhau, thay vì cho Gervinho đá cắm một cách rất gượng ép và không mang về hiệu quả.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X