Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger không hối tiếc vì xử phũ với Ibrahimovic và Real Madrid

Thứ Ba 13/10/2020 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger tuyên bố không hối tiếc khi nói đến việc ông để vuột mất Zlatan Ibrahimovic và không tới Real Madrid trong suốt 22 năm ở Arsenal.

Nhà cầm quân huyền thoại người Pháp đã bỏ lỡ cơ hội ký hợp đồng với danh thủ người Thụy Điển khi còn tuổi teen và từ chối dẫn dắt Los Blancos 2 lần.

Wenger từ chối Ibrahimovic

Arsene Wenger không hối tiếc vì từ chối Ibrahimovic hình ảnh
Wenger và Ibrahimovic không có duyên thầy trò

Arsene Wenger nắm quyền ở Arsenal vào năm 1996 và cùng họ trải qua kỷ nguyên thành công đáng kể, bao gồm 3 lần vô địch Premier League. Nhưng khi tài chính suy yếu, Pháo thủ cũng suy giảm thành tích trên sân và cái giá phải trả là sự ra đi của “Giáo sư” mùa hè năm 2018.

Wenger đã có rất nhiều kỷ niệm hạnh phúc ở Arsenal và kiên quyết sẽ không thay đổi bất cứ điều gì dù giai đoạn cuối nhiều sóng gió. Có thể chuỗi ngày tại sân Emirates của người đàn ông sinh năm 1949 sẽ rất khác nếu không bỏ lỡ một số cầu thủ vào hàng vĩ đại như Lionel Messi, Gerard Pique và Zlatan Ibrahimovic…

Ở tuổi 39, Ibrahimovic vẫn chơi rất hay tại AC Milan. Anh từng có ý định gia nhập Arsenal song đã thay đổi khi được yêu cầu thử việc. Wenger mới trả lời phỏng vấn của BBC Sport về việc liệu có muốn giao hợp đồng chính thức cho một cầu thủ trẻ như Ibra hay không:

“Không hẳn, vì Ibrahimovic khi đó chỉ là một cậu bé 17 tuổi đang chơi ở Malmo tại giải hạng 2 Thụy Điển. Không ai biết đến cậu ấy cả. Chúng tôi đã cho nhiều cầu thủ thử sức ở tuổi 17 và đó là điều hoàn toàn bình thường trước khi bạn đưa ra quyết định.”

Arsene Wenger len tieng ve kha nang tro lai Arsenal
Wenger chọn gắn bó với Arsenal thay vì tới Real Madrid

Thích Arsenal hơn Real

Cùng với việc từ chối Ibrahimovic, Wenger đã 2 lần khước từ gã khổng lồ Real Madrid trong thời gian dẫn dắt Arsenal. Những cái tên như Bayern Munich và Juventus cũng bày tỏ sự quan tâm tới ông trong các khoảng thời gian khác nhau.

Wenger nói: “Nuối tiếc nhất chắc chắn là Real Madrid, bởi vì bạn không tìm ra nhiều người từng từ chối họ 2 lần. Đã thế còn ở lại với một đội không có đủ nguồn lực để giành các danh hiệu.”

“Nhưng tôi đã nói với bản thân rằng nếu chọn thử thách trên cương vị dẫn dắt Arsenal, tôi sẽ đi đến cùng. Bạn thấy có nhiều mẫu người khác nhau. Tôi là người huấn luyện Monaco lâu nhất và huấn luyện Arsenal lâu nhất. Đó là một phần tính cách của tôi.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X