Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger quyết không để Man City tiếp tục “hút máu”

Thứ Hai 21/12/2015 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger tin rằng Arsenal giờ đã khác xưa và đủ sức thách thức ngôi vương Premier League cũng như giữ được ngôi sao trước sự chèo kéo của các đội bóng khác.


Trong khoảng chục năm trở lại đây, Arsenal thường xuyên bị nghi ngờ về tư cách ứng cử viên thực sự cho chức vô địch Premier League. Họ có những thời điểm chơi rất hay nhưng có thói quen gục ngã vào giai đoạn hoặc những trận đấu quyết định và điều đó đánh mất lợi thế khi cạnh tranh cùng các đối thủ. Nhưng việc thoát hiểm ngoạn mục tại Champions League, đứng thứ 2 Premier League cùng các kết quả ấn tượng gần đây đã khiến HLV Arsene Wenger
cảm thấy các cầu thủ của mình đang thay đổi được quá khứ.

Arsenal ban linh
Arsenal đã bắt đầu thể hiện được bản lĩnh

“Sự thật là chúng tôi sở hữu đội hình có tuổi đời khá trẻ và phong độ Arsenal có thể đi lên đi xuống. Nhưng chiến thắng trước Olympiacos tại vòng bảng Champions League đã chứng minh được đội bóng có tham vọng thật sự. Đó cũng là yếu tố để giúp chúng tôi giành cúp FA ở cả 2 mùa giải vừa qua”, chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” nói trên Sky Sports.

Tại Premier League, Arsenal vẫn chưa đăng quang từ năm 2004 tới nay nhưng Wenger nghĩ thời thế nay đã khác. “Arsenal là đội duy nhất tới nay đánh bại được Leicester và về cơ bản là khá thuyết phục. Đó là điều chứng tỏ thực lực của đội. Ai cũng có quyền mơ ước trong bóng đá nhưng đặc biệt phải có thực lực để có thể hướng tới làm nên chuyện tại giải đấu như Premier League. Tiếp theo, chúng tôi duy trì tinh thần đồng đội tuyệt vời cùng mối quan hệ tốt đẹp trong phòng thay đồ và những kết quả trên sân đã chứng minh rằng tình hình có tốt hay không.”

Wenger nghi
Và Wenger nghĩ tình trạng thiếu tích cực trong quá khứ sẽ không tái diễn

Trước trận đấu Arsenal vs Man City muộn nhất vòng 17 Premier League, nhiều người chờ đợi Wenger cùng học trò sẽ có màn trình diễn ấn tượng qua đó giành điểm tối đa để bám đuổi ngôi đầu của Leicester. Trong vài mùa giải gần đây, đã có nhiều trụ cột của Pháo thủ như Adebayor, Nasri, Sagna hay Clichy bị Man City chiêu dụ song nhà cầm quân 66 tuổi tin vào thời điểm này CLB có thể giữ chân bất cứ ngôi sao nào.

“Thật không dễ chịu khi để mất những cầu thủ quan trọng như vậy nhưng đúng là chúng tôi đã từng có vấn đề về tài chính và phải chấp nhận nó”, ông nói thêm. “Nhưng giờ chúng tôi đã có tầm vóc lớn mạnh hơn nhiều và tôi khẳng định sẽ không để trường hợp nào như vậy xảy ra nữa.”

Arsenal vs Man City (3h 22/12): Đi tìm sự khẳng định
(Bongda24h.vn) – Trận cầu tâm điểm của mùa giải giữa Arsenal và Manchester City có thể chưa mang ý nghĩa quyết định đến cuộc đua đến ngôi vương, nhưng nó sẽ...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X