Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger kêu gọi FA nghiêm khắc với các cầu thủ hay… ăn vạ

Thứ Tư 31/12/2014 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá lo sợ Arsenal có thể mất điểm vì các tình huống thổi phạt oan, HLV Wenger mới đây đã lên tiếng kêu gọi FA tìm kiếm phương án giải quyết tình trạng cầu thủ ăn vạ tại Premier League.

HLV Wenger cua Arsenal muon FA trung phat cac cau thu an va hinh anh
Wenger muốn FA trừng phạt các cầu thủ ăn vạ

Trong một diễn biến mới nhất, vị chiến lược gia người Pháp đã đề nghị LĐBĐ Anh FA thành lập một hội đồng bao gồm nhiều cựu cầu thủ, HLV và trọng tài giàu kinh nghiệm để thẩm định lại những tình huống giả vờ ngã trên sân, qua đó đưa ra án phạt đích đáng cho các đối tượng vi phạm. Trên thực tế, Arsenal của Wenger cũng là một đội bóng từng không ít lần rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” sau những pha bóng oái ăm như vậy.

Phát biểu trên kênh BBC Sport, “Giáo sư” chia sẻ: “Tôi muốn những cầu thủ hay ăn vạ phải nhận bài học đích đáng. Chúng ta cần phải đưa ra án phạt cho họ sau mỗi trận đấu thay vì kết thúc mọi chuyện một cách lãng xẹt như bình thường. Những cầu thủ này chắc chắn sẽ phải bị treo giò và thời gian bao lâu thì còn tùy thuộc vào mức độ cũng như hoàn cảnh phạm lỗi của họ”.

“Tất nhiên, tôi cũng không phải chuyên gia để có thể xác định chính xác vấn đề này. Nhưng theo tôi, một giải pháp như thế sẽ giảm thiểu tình trạng ăn vạ tại Premier League. Có lẽ một hội đồng gồm những người giàu kinh nghiệm trong bóng đá hoàn toàn đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa nêu trên”,

Wenger khép lại.

Theo thống kê, Chelsea hiện đang là đội bóng bị phạt vì lỗi ăn vạ kiếm phạt đền nhiều nhất, 4 lần. Xếp sau đó là Man City và Sunderland với 2 lần mắc lỗi tương tự. Đối với Arsenal, không khó để nhận ra rằng lối chơi của Pháo thủ trong giai đoạn gần đây đã trở nên trực diện và tốc độ hơn, qua đó duy trì được sự cân bằng cần thiết giữa tấn công và phòng ngự đồng thời đề cao tính hiệu quả. Tiêu biểu nhất chính là ở trận thắng West Ham cách đây không lâu, thậm chí Arsenal còn cầm bóng ít hơn đối thủ (khoảng 46%).

Xem thêm video trận West Ham 1-2 Arsenal

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X