Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger học Barca, Cech có thể không chắc suất ở Arsenal

Thứ Bảy 25/07/2015 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Giáo sư” người Pháp dự định sẽ luân phiên vị trí thủ môn ở mùa giải tới đây nhằm san sẻ gánh nặng với nhau trên nhiều đấu trường.

Barcelona vừa có một mùa giải đại thành công với cú ăn ba La Liga, Copa del Rey và Champions League với quyết định luân phiên thủ môn khá táo bạo của HLV Luis Enrique. Theo đó, tuyển thủ Chile Claudio Bravo bắt chính toàn bộ ở La Liga, trong khi những mặt trận đấu cúp còn lại sẽ là đất diễn của đàn em người Đức Marc-Andre Ter Stegen.

Đường lối này nhiều khả năng sẽ được tiếp tục trong mùa giải tới đây, và rất có thể không phải chỉ ở riêng Camp Nou. HLV Arsene Wenger vừa tiết lộ dự định học hỏi Barca và áp dụng ở sân Emirates. Arsenal vừa mua Petr Cech từ Chelsea với giá 11 triệu bảng và rõ ràng không thể phí phạm một thủ môn đẳng cấp hàng đầu thế giới trên ghế dự bị. Mặc dù vậy, đó sẽ lại là một sự tiếc nuối dành cho David Ospina vốn tài năng không hề kém cạnh bất chấp tên tuổi không sánh bằng.

Wenger hoc Barca, Cech co the khong chac suat o Arsenal hinh anh
Tân binh Cech sẽ phải chia sẻ khung gỗ với Ospina
nếu Arsenal áp dụng hình thức luân phiên thủ môn

Nhà cầm quân 66 tuổi người Pháp phát biểu: “Thủ môn mắc lỗi trong trận đấu là vấn đề bình thường. Nếu chỉ vì thế mà bạn nói với họ luôn về vị trí thứ 2 thì sẽ bị đáp lại: ‘Vâng tôi muốn đến đây nhưng tôi cũng muốn ra sân thi đấu thường xuyên nữa.’”

“Đây là vấn đề mà Barcelona đã giải quyết rất tốt trong mùa giải thành công vừa qua của họ. Thay vì phải lúc nào cũng đau đầu lựa chọn, HLV sử dụng 2 thủ môn cố định cho những giải đấu có tính chất khác nhau như La Liga và Champions League. Đó là vì sao bạn phải luôn có hơn một thủ môn và cần phải trao cơ hội cho tất cả. Có thể tôi cũng sẽ bắt đầu áp dụng hình thức luân phiên thủ môn này.”

Nếu Wenger đã quyết định như vậy, gần như chắc chắn kinh nghiệm và bản lĩnh của Cech sẽ được trọng dụng ở Champions League. Tuy nhiên, sự vượt trội về đẳng cấp so với Ospina cũng có thể giúp thủ môn người CH Séc được trao không ít cơ hội cả ở Premier League. Về phía ngôi sao 27 tuổi người Colombia, có lẽ anh sẽ tam chấp nhận chịu thiệt, chia sẻ ngoại hạng Anh với đàn anh 33 tuổi và chỉ chắc suất bắt chính ở những mặt trận kém quan trọng hơn như FA Cup hay League Cup.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X