Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger hé lộ kế hoạch đưa Arsenal trở lại đỉnh cao

Thứ Bảy 19/04/2008 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải trắng tay thứ ba liên tiếp không làm HLV người Pháp nao núng. Ông ngợi khen nỗ lực của các học trò trẻ. đồng thời một mực bảo vệ và khẳng định sẽ trung thành với chính sách chuyển nhượng đã thành thương hiệu để vực dậy "Pháo thủ".

Ngoài thứ bóng đá đẹp mắt, đậm chất cống hiến và 11 chiếc Cup mà ông đem về phòng truyền thống kể từ khi đến với Arsenal năm 1996, Wenger nổi tiếng với chính sách "mua rẻ bán đắt" và khả năng phát hiện, bồi dưỡng, phát triển nhiều tài năng trẻ. Ông cũng được cho là có biệt tài trong việc giải cứu những cầu thủ giàu tiềm năng nhưng sa cơ lỡ vận ở các CLB khác rồi nâng tầm họ thành những ngôi sao ở tầm thế giới chỉ sau một thời gian đứng trong hàng ngũ Arsenal.

Wenger kiên quyết bảo vệ chính sách tuyển mộ từng giúp ông tìm ra những nhân tài như Pires (giữa) hay Henry (phải) cho Arsenal


Trừ "cú phốt" hiếm hoi mang tên Antonio Reyes - cầu thủ được mua về với giá 20 triệu, nhưng không có nhiều đóng góp và bị đẩy sang Atletico chỉ với 6 triệu bảng, gần như tất cả các gương mặt mà Wenger phát hiện đều gắn liền với thành công trên cả khía cạnh sân cỏ lẫn tài chính. Anelka, Petit, Overmars, Cole, Vieira, Pires, Henry, Bergkamp... trước đây hay Fabregas, Adebayor, Toure, Van Persie, Flamini... trong đội hình hiện tại chính là những ví dụ điển hình.

Một khi đã thành công và có được sự thừa nhận nhờ chính sách ấy, Wenger dứt khoát không thay đổi chỉ vì đội nhà trắng tay 3 năm qua. Ông lý giải: "Đúng là Arsenal có tương lai tài chính đầy hứa hẹn, nhưng tôi sẽ không đi theo xu hướng mua sắm cầu thủ ngôi sao như MU, Chelsea và Liverpool, bởi điều đó sẽ làm Arsenal chịu sứp ép lớn về quỹ lương. Chúng tôi muốn tiếp tục duy trì cơ cấu lương hiện tại bởi điều đó rất có ý nghĩa với sự phát triển bền vững của CLB".

Ông đặt trọn niềm tin vào thế hệ cầu thủ hiện tại: "Thay vì chạy mua sắm, ưu tiên số một của tôi hiện nay là duy trì đội ngũ hiện tại. Tôi hoàn toàn tin tưởng lứa cầu thủ này sẽ tiến bộ và đủ sức lập chiến công hiển hách ở mùa tới". Wenger cũng tranh thủ từ chối khéo David Villa, chân sút của Valencia tự tiến cử với Arsenal: "Phát biểu của Villa là sự khích lệ lớn lao với chúng tôi, nhưng tôi muốn tạo cơ hội cho hai tiền đạo trẻ Walcott và Bendtner tiếp tục chứng tỏ tài năng. Nếu không ra sân thường xuyên, họ sẽ sớm bị thui chột".

“Giáo sư“ tin tưởng vào tiềm năng phát triển của những cầu thủ trẻ như Theo Walcott

Nhà cầm quân người Pháp không quên bênh vực Gallas, trung vệ giữ băng đội trưởng nhưng bị chỉ tích là cư xử không mẫu mực và vừa mắc lỗi dẫn đền một bàn thua trong thất bại 2-1 dưới tay MU ở vòng trước. "Gallas sẽ rút ra nhiều bài học từ mùa giải này. Nhưng cậu ấy không đáng bị chỉ trích. Tôi là người ra quyết định trao băng thủ quân cho Gallas và sẽ chịu mọi trách nhiệm về quyết định đó. Tôi cũng sẽ làm tất cả để bảo vệ tập thể đội bóng cũng như từng cá nhân cầu thủ trước những làn sóng chỉ trích", ông khẳng định.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X