Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger hài lòng khi “chân gỗ” Giroud tỏa sáng trở lại

Thứ Hai 02/03/2015 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thảm họa Monaco hồi giữa tuần, Arsnenal và bản thân tội đồ Olivier Giroud đã ngay lập tức trở lại với chiến thắng quan trọng trước Everton ở Premier League.

Tiền đạo người Pháp chính là người mở tỷ số trận đấu từ một tình huống đá phạt góc của Mesut Oezil. Trước đó, Pháo Thủ chỉ thi đấu khá bế tắc với một thế trận tương đối cân bằng với đội khách. Hàng phòng ngự tất nhiên phải hoạt động vất vả hơn trong hiệp hai khi Everton dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng thủ thành David Ospina đã chơi xuất sắc. Mọi chuyện trở nên dễ thở hơn nhiều khi tiền vệ dự bị Tomas Rosicky ấn định tỷ số 2-0 từ một cú sút xa có phần may mắn.

Sau trận thua sốc 1-3 trước đàn em Monaco ở Champions League và đứng trước nguy cơ lớn bị bật bãi, HLV Arsene Wenger đã nổi trận lôi đình với các học trò, đặc biệt là tội đồ Olivier Giroud với những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ. Tuy nhiên khi cái duyên săn bàn đã trở lại ngày hôm nay, tiền đạo người Pháp đã phần nào gỡ điểm với ông thầy đồng hương.

Wenger hai long khi chan go Giroud toa sang tro lai hinh anh
Olivier Giroud mở tỷ số cho Arsenal

Wenger tán dương học trò sau trận Arsenal vs Everton: “Tôi rất vui khi Giroud đã thi đấu xuất sắc với một bàn thắng và sự đóng góp tích cực vào lối chơi của toàn đội. Cậu ấy đã thực sự thi đấu đầy nhiệt huyết, cống hiến ngày hôm nay để chứng minh rằng bản thân vẫn là một phần rất quan trọng của Arsenal.”

Nói rộng ra về toàn đội, Giáo sư 65 tuổi cho biết: “Arsenal đã phản ứng tốt sau thất bại trước Monaco khi giữ vững tinh thần và tránh lặp lại những sai lầm. Chúng tôi thi đấu tập trung hơn, đặc biệt với sự chặt chẽ và nhanh nhẹn của hàng thủ. Chiến thắng ngày hôm nay trước một đối thủ mạnh như Everton là hoàn toàn xứng đáng.”

Ngoài Giroud, trung vệ tân binh Gabriel Paulista cũng được Arsene Wenger nức nở ngợi khen. Bản hợp đồng 15 triệu Euro từ Villarreal đã đẩy đội phó Per Mertesacker, một tội đồ khác trong trận thua Monaco, lên ghế dự bị và thi đấu ấn tượng hơn hẳn. Thật đáng tiếc cho Arsenal khi Paulista không thể cùng đội chinh chiến ở Champions League do đã tham dự Europa League cùng “Tàu ngầm vàng” trong giai đoạn lượt đi.

Thắng lợi 2-0 trước Everton giúp Arsenal đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Man Utd với 1 điểm nhiều hơn. Khá thú vị khi dù vẫn đang trong cuộc chiến tranh giành top 4 rất căng thẳng, nhưng Pháo Thủ với chỉ 4 điểm kém hơn thậm chí lại bắt đầu tiệm cận cả vị trí thứ 2 của Man City, ĐKVĐ vừa thất bại 1-2 trước Liverpool. Vòng đấu tới, Arsenal sẽ bước vào trận derby London với QPR, hàng xóm đang chiến đấu cho một suất trụ hạng.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights trận Arsenal 2-0 Everton:
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X