Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Giroud không bao giờ là phương án B ở Arsenal"

Thứ Năm 03/11/2016 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Wenger vừa lên tiếng ủng hộ cậu học trò đồng hương Olivier Giroud và khẳng định rằng ông không coi anh chỉ là một phương án B tại Arsenal.
Wenger Giroud khong bao gio la phuong an B o Arsenal hinh anh
Giroud trở lại mạnh mẽ với 3 bàn thắng sau 2 trận

Tiền đạo Olivier Giroud gần như đã bị quên lãng hoàn toàn ở mùa giải năm nay trước khi anh trở lại cách đây hơn một tuần. Hồi đầu mùa, cầu thủ người Pháp đã được cho phép nghỉ ngơi thêm một thời gian do phải tham dự Euro 2016. Tuy vậy, ngay sau khi trở lại tập luyện, anh đã gặp phải một chấn thương ngón chân khá nặng và phải nghỉ thi đấu cho đến bây giờ.

Trong thời gian Giroud vắng mặt, Arsenal thi đấu như lên đồng với Alexis Sanchez sắm vai tiền đạo. Khả năng phối hợp của cầu thủ người Chile cùng tuyến tiền vệ là xuất sắc hơn Giroud rất nhiều. Ngoài ra, Sanchez còn có thể rê dắt và tự tạo cơ hội ghi bàn bằng tốc độ và sự tinh quái chẳng thua kém gì “con trai thần gió” Thierry Henry. Những con số thống kê không hề biết nói dối. Khi Giroud bị chấn thương, Sanchez đã lĩnh xướng hàng công Pháo thủ và ghi được tới 8 bàn sau 14 trận đấu trên mọi đấu trường. Nhờ đó, đoàn quân của HLV Wenger không những dẫn đầu bảng A Champions League mà còn xếp thứ nhì tại Premier League chỉ vì kém hơn Man City đôi chút hiệu số.

Nhận thấy người đồng đội thi đấu quá thăng hoa, Giroud cũng đã có những nỗ lực ấn tượng để đòi lại vị trí chính thức. Cuối tuần trước, anh vòa sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Sunderland và lập được một cú đúp chỉ trong vòng ít phút. Chân sút 29 tuổi cũng ghi một bàn thắng quan trọng giúp Arsenal cân bằng tỉ số với Ludogorets trong chuyến làm khách khó khăn tới Bulgaria. Và mới đây, HLV Wenger khẳng định rằng ông chưa bao giờ coi Giroud chỉ là phương án B ở hàng tiền đạo.

“Không bao giờ có phương án B ở bất kỳ đội hình nào. Tôi không bao giờ nghĩ về các cầu thủ của tôi như thế. Tôi không coi ai đặc biệt hơn ai và chỉ lựa chọn một đội hình hiệu quả nhất cho những trận đấu mà chúng tôi phải đối mặt. Đó là điều cơ bản nhất mà một HLV nghĩ đến. Nếu cậu ấy nằm trong kế hoạch của bạn trong trận đấu sắp tới, cậu ấy sẽ thi đấu. Nếu không, cậu ấy sẽ không xuất phát. Giroud đã cho thấy cậu ấy là một tài sản lớn của CLB và tôi sẽ luôn ủng hộ cậu ấy đến cùng”.
Wenger cảnh báo tân binh đắt giá của Arsenal về thái độ thi đấu
Granit Xhaka mang tới chất thép cho hàng tiền vệ Arsenal mùa này, nhưng HLV Arsene Wenger nhắc nhở anh cần phải kiềm chế hơn khi thi đấu.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X