Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger giải thích lý do không vội gia hạn hợp đồng với Sanchez

Thứ Tư 16/08/2017 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Pháp cho rằng mình có cái lý riêng khi cứ để hợp đồng của ngôi sao Chile trôi về ngày hết hạn trong năm nay, tất cả vì phong độ tốt nhất dành cho anh trên sân cỏ.

Alexis Sanchez ký hợp đồng 4 năm với Arsenal trong ngày chính thức gia nhập từ Barcelona hồi hè 2014 và không có bất cứ động thái gia hạn nào kể từ đó đến nay, thậm chí ngay cả khi ngôi sao người Chile đang bước vào mùa giải cuối cùng của mình ở Emirates như thời điểm hiện tại. Sự chần chừ khó hiểu của BLĐ Pháo Thủ càng khiến tương lai của trụ cột số một trở nên bất trắc hơn bao giờ hết trong hai tuần cuối cùng này của kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Wenger giai thich ly do khong voi gia han hop dong voi Sanchez hinh anh
Wenger chưa vội gia hạn hợp đồng với Sanchez để anh tập trung cống hiến hơn cho Arsenal

Mặc dù vậy trong phát biểu mới nhất của mình, HLV Arsene Wenger vẫn hoàn toàn tự tin vào khả năng giữ chân thành công Alexis Sanchez, đồng thời đưa ra lý lẽ riêng về quyết định chưa vội gia hạn hợp đồng với anh, thậm chí sẵn sàng chuẩn bị tinh thần mất trắng sang mùa hè năm sau. Giáo Sư người Pháp chia sẻ:

“Các anh muốn nghĩ theo hướng nào thì tùy nhưng đây đã là chiến lược của chúng tôi rồi. Bản thân tôi tin rằng thời gian hợp đồng sẽ tỷ lệ nghịch với tinh thần cống hiến vì đội bóng của các cầu thủ, có nghĩa là khi anh chỉ còn 1-2 năm gắn bó trên giấy tờ thì đương nhiên anh sẽ cháy hết mình trên sân cỏ hơn.”

“Tâm lý buộc anh phải cố gắng khi mọi thứ sẽ khác xa so với thời anh vẫn còn 3-4, thậm chí 5 năm hợp đồng. Thời điểm đó, tương lai và lương thưởng của anh ở CLB được đảm bảo bất kể trình diễn với phong độ ra sao, trong khi giờ như Alexis Sanchez, cậu ấy sẽ càng phải tỏa sáng hơn nữa nếu mong muốn được gia hạn và tiếp tục gắn bó với Arsenal. Thậm chí kể cả muốn ra đi theo dạng tự do, cậu ấy cũng cần ra đi với một mùa giải ấn tượng dắt túi để thuyết phục các đội bóng khác cho gia nhập.”

Lúc này, chiến lược hay ho của Arsene Wenger lại khiến CĐV Pháo Thủ vô cùng lo ngại, trong bối cảnh Man City sẵn sàng duyệt chi 60 triệu bảng vì Alexis Sanchez. Chưa kể, những ngôi sao trụ cột khác như Mesut Ozil, Alex Oxlade-Chamberlain hay Aaron Ramsey cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự đồng đội người Chile.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X