Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Fergie nghỉ hưu là một mất mát lớn của bóng đá Anh"

Thứ Sáu 10/05/2013 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) HLV của Arsenal - Arsene Wenger đã bày tỏ sự kính trọng tới đối thủ cũ của mình, Sir Alex Ferguson người sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải năm nay sau gần 27 năm dẫn dắt Man Utd.

Ferguson và Wenger đã có rất nhiều cuộc đối đầu quyết liệt trong những năm qua, đặc biệt là vào khoảng từ những năm cuối 1990 cho đến đầu những năm 2000. Khi đó, Pháo thủ luôn là một đối trọng với Quỷ đỏ ở Premier League.

Wenger - người đã dẫn dắt Arsenal từ năm 1996 - sẽ trở thành vị HLV có thời gian tại vị lâu nhất ở Premier League khi Sir Alex nghỉ hưu, và ông cho biết rằng những thành tựu mà vị chiến lược gia 71 tuổi này đã giành được là vô cùng đặc biệt.

"Tôi nói những lời này để vinh danh những thành tích không thể tin được và cùng với một sự nghiệp tuyệt vời. Về cơ bản những gì mà Sir Alex đã làm được là không điều gì có thể so sánh, khi bạn nhìn vào toàn bộ những thành tích mà Man Utd đã giành được cũng như sự ổn định của họ trong hơn hai thập kỷ qua. Đó tất nhiên là một điều vô cùng đặc biệt." Arsene Wenger nói trên trang web chính thức của Arsenal.

Sir Alex sẽ phải lên bàn mổ vào tháng 8 năm nay
Theo Wenger, Sir Alex nghỉ hưu là một mất mát lớn của bóng đá Anh

Bên cạnh đó, vị HLV người Pháp này còn nói rằng việc Sir Alex nghỉ hưu là một mất mát lớn của bóng đá Anh, bởi ông đã đóng góp rất nhiều công sức trong công cuộc phát triển Premier League thành giải đấu hay nhất hành tinh như bây giờ. Cũng theo Wenger, với những thành công mà Fergie đã giành được trong những năm còn tại vị ở Old Trafford, thì bất cứ ai kế nhiệm vị trí mà ông để lại chắc chắn sẽ phải đối mặt với những sức ép rất lớn.

"Việc Sir Alex nghỉ hưu thực sự là một mất mát lớn với bóng đá Anh. Tuy nhiên điều này là thực tế mà chúng ta phải chấp nhận. Tất nhiên với những thành công mà ông đã làm được khi còn dẫn dắt Man Utd, thì dù bạn là một HLV hàng đầu thế giới cũng sẽ phải chịu những áp lực rất lớn khi kế nhiệm vị trí mà ông để lại." Vị HLV người Pháp chia sẻ thêm.

Đồng thời, Wenger cũng lên tiếng cảnh báo David Moyes - vị tân HLV của Man Utd về những khó khăn khi nắm quyền ở Old Trafford và đưa ra những lời khuyên với vị HLV người Scotland này.

"Man Utd là một trong những đội bóng lớn của bóng đá thế giới. Với nền tảng mà Sir Alex đã xây dựng trong những năm làm việc ở đây, có thể David Moyes sẽ sớm có được những thành công. Tuy nhiên, sẽ có những khó khăn mà ông ấy không thể lường trước được. Việc Sir Alex nghỉ hưu sẽ khiến cho các cầu thủ của Man Utd hụt hẫng, bởi họ đã quen làm việc dưới sự chỉ bảo của một nhân cách lớn, một người có uy tín cao trong một thời gian dài. Đây thực sự là một khoảng trống lớn vô cùng ở Man Utd và việc lấp đầy khoảng trống này thực sự là một khó khăn không nhỏ cho Moyes." Wenger tuyên bố khi kết thúc buổi họp báo.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X