Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Fan Tottenham cũng chẳng ghét tôi như Stoke”

Chủ Nhật 17/01/2016 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger cho biết trong những cuộc đụng độ Stoke City, những gì ông nhận được từ các CĐV đối phương còn thiếu tích cực hơn khi gặp kình địch Tottenham của Arsenal.


Mâu thuẫn giữa Arsenal và Stoke bắt đầu xuất hiện từ năm 2008 khi HLV Arsene Wenger cáo buộc người đồng nghiệp Tony Pulis luôn đề ra chiến thuật xấu chơi, “giống hệt môn bóng bầu dục” với các học trò của mình. Khi đó, Stoke thường xuyên đá rất rắn và không ngại phạm lỗi kể cả thô bạo trong mỗi lần đối đầu với Arsenal. Đây được xem là biện phép tối ưu của họ nhằm tránh thất thế trước lối đá mềm mại, kỹ thuật của Pháo thủ.

Wenger Stoke
Fan Stoke không có nhiều thiện cảm với Wenger

Mối quan hệ của đôi bên đặc biệt xấu đi sau khi tiền vệ mới nổi như cồn thời điểm ấy của Arsenal là Aaron Ramsey bị trung vệ Ryan Shawcross đốn gãy chân vào cuộc so tài tháng 2 năm 2010. Pha bóng rợn người này khiến tuyển thủ xứ Wales mất tới 9 tháng dưỡng thương, ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp và tâm lý thi đấu của anh cho tới tận bây giờ. Còn nhớ sau khi Ramsey dính chấn thương nghiêm trọng, HLV Arsene Wenger
đã nổi cáu và kêu gọi ban tổ chức Premier League treo giò dài hạn với Shawcross (dù thực tế trung vệ này chỉ phải nghỉ thi đấu 3 trận như những trường hợp thẻ đỏ trực tiếp khác).

Ngay cả khi hiện tại Stoke đã sử dụng phương pháp tiếp cận các trận đấu khác đi dưới thời Mark Hughes, Wenger vẫn cảm thấy sự hung hăng từ các CĐV Stoke mà theo ông còn hơn cả những gì kình địch Tottenham của Arsenal thể hiện. “Tôi không hiểu tại sao người hâm mộ Stoke có ác cảm với mình tới vậy. Có lẽ bạn nên nói với họ rằng tôi chẳng làm gì họ cả”, ông nói. “Thậm chí khi đá với Tottenham cũng còn nhiều điều tích cực hơn. Có lẽ sự cố với Ramsey chính là khởi nguồn cho điều đó.”

Arsenal luon gap kho khan tai Stoke
Xuất phát cũng từ những mâu thuẫn trong quá khứ

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, Wenger đã hồi tưởng lại sự thất vọng của CĐV Arsenal sau trận thua 2-3 trên sân Stoke mùa giải trước. “Có 4 người đã la hét rất lớn, chỉ vậy thôi nhưng có cảm tưởng như tất cả hàng trăm ngàn người hâm mộ cùng phản đối vậy. Nhưng điều đó không khiến tôi mất ngủ đâu. Việc người hâm mộ không hài lòng và hô vang trên khán đài là điều đã xảy ra khá nhiều trước đây. Các cầu thủ trẻ cũng đã được trang bị tốt để đối phó với điều này.”

Đêm nay, thầy trò Wenger sẽ lại hành quân tới sân Britannia tham dự trận đấu Stoke vs Arsenal tại vòng 22 Premier League. Chỉ 1 điểm trước đối thủ khó chịu này cũng sẽ giúp Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Leicester City nhưng chắc chắn họ muốn nhiều hơn thế với thực lực và tham vọng của mình.

Stoke vs Arsenal (23h15 ngày 17/1): Lời hứa của Arsene Wenger
(Bongda24h.vn) – Trong suốt 35 năm qua, Arsenal chỉ duy nhất một lần giành chiến thắng trên sân Britannia, đó là vào tháng 2/2010 khi mà Ryan Shawcross tung ra...

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X