Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger được dịp lên mặt, Benitez miễn cưỡng chấp nhận thất bại

Thứ Năm 11/02/2010 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, nhờ bàn thắng duy nhất của Diaby, Arsenal đã có 3 điểm quan trọng trước Liverpool, qua đó rút ngắn cách biệt với 2 đội dẫn đầu do cả Chelsea và MU đều "rủ nhau" sảy chân. Chính vì thế, Wenger không khỏi vui mừng trước thành công của các học trò trong khi Benitez cho rằng Liverpool của ông bị từ chối một quả phạt 11m rõ ràng.

 TIN LIÊN QUAN
 » Diaby khiến Liverpool tiếp tục "khóc hận" trước Arsenal

Sau trận đấu, Wenger hào hứng phát biểu trên Sky Sports: "Đây là một kết quả ấn tượng của chúng tôi bởi trước đó, chúng tôi đã phải liên tiếp trải qua 2 nỗi thất vọng khôn nguôi (thua MU và Chelsea). Đội bóng đã thể hiện được ý chí thi đấu mạnh mẽ, tinh thần đoàn kết cao độ trước một đối thủ được tổ chức tốt. Chẳng dễ dàng gì để có được 3 điểm bởi Liverpool đã chơi rất hay và chặt chẽ. Tuy nhiên, Arsenal đã không bao giờ buông xuôi và xứng đáng giành được chiến thắng.

Liverpool đã chơi tấn công mạnh mẽ với Steven Gerrard cầm bóng rất tốt và liên tục phát động các đường tấn công sắc bén nhưng Arsenal đã phòng ngự xuất sắc, giữ vững tinh thần và sự kiên định cho đến cuối trận. Chúng tôi đã có một bàn thắng tuyệt vời và lẽ ra có thể ghi thêm nhưng đây đúng là một trận đấu cực kỳ khó khăn".

 Phản ứng của Wenger trong trận đấu với Liverpool

Về tình huống Fabregas để bóng chạm tay sau cú đá phạt của Gerrard, Wenger thừa nhận đội bóng của ông lẽ ra nên bị phạt 11m nhưng lại cho rằng, pha đá phạt trước đó là không công bằng và chính xác với Arsenal. Và theo Wenger, Arsenal cũng xứng đáng được hưởng quả phạt 11m ở tình huống Bendtner bị phạm lỗi tuy nhiên trọng tài chính không nghĩ như vậy, thậm chí còn dành cho tiền đạo người Đan Mạch tấm thẻ vàng do .. ăn vạ.

Chiến thắng trước Liverpool đã đến đúng vào thời điểm toàn đội Arsenal đang trải qua những ngày thất vọng sau 2 thất bại liên tiếp trước MU và Chelsea. Khoảng cách với đội bóng cùng thành phố, The Blues chỉ còn 6 điểm và hy vọng vô địch tưởng như tắt ngúm lại được nhen nhóm lên chút ít. Và Wenger không khỏi tự hào: "Đây quả là một buổi tối tuyệt vời. Liệu ai có thể tưởng tượng được có thời kỳ, chúng tôi phải trải qua một lịch thi đấu khủng khiếp đến vậy (gặp liên tiếp MU, Chelsea, Liverpool rồi Aston Villa) và gần như không có thời gian để hồi phục. Vì thế, quan trọng nhất là giành chiến thắng để vượt qua những nỗi thất vọng vừa qua và tiếp tục bước tiếp. Tôi xin nhắc lại một lần nữa là Arsenal sẽ chiến đấu cho ngôi vô địch đến giây phút cuối cùng của mùa giải và với những gì đã thể hiện tôi nay, hãy tin chúng tôi sẽ thực hiện đúng như vậy".

Trong khi, người đồng nghiệp Rafa Benitez bên phía đối diện khá miễn cưỡng chấp nhận thất bại này, đặc biệt là phàn nàn về việc trọng tài Howard Webb không dành cho họ quả phạt 11m khi Fabregas giơ tay lên chặn cú sút phạt của Gerrard. Ông nói trong thất vọng: "Rõ ràng đó là một quả phạt đền mười mươi. Trọng tài luôn nói với chúng tôi là nên cẩn thận và đừng giơ tay quá cao trong các tình huống đá phạt. Vậy mà chả hiểu sao ông ấy lại không nhìn thấy cái hành động rõ ràng đến vậy". Nhưng Benitez cũng thừa nhận thất bại "Dù sao không thể đánh giá trận đấu dựa trên một tình huống đơn lẻ như vậy. Tuy đó là một lỗi rõ ràng nhưng đối mặt với một đội bóng như Arsenal quả thật rất khó khăn. Trong hiệp 2, Liverpool đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành được 1 điểm".

Niềm vui kẻ này lại là nỗi buồn của kẻ khác. Arsenal trụ vững ở vị trí thứ 3 và lại khiến MU cùng Chelsea phải lo ngại. Còn Liverpool tuy vẫn giữ vị trí thứ 4 nhưng đã đứng rất gần trước nguy cơ bị Man City "lật đổ" bởi Man xanh chỉ còn kém hiệu số bàn thắng - thua trong khi còn 2 trận nữa trong tay.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X