Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đứng trước câu hỏi: Tiền của chúng tôi ở đâu?

Thứ Bảy 20/08/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Tiền của chúng tôi ở đâu?". Đó là tấm biểu ngữ mà các cổ động viên Arsenal giăng lên trong suốt 90 phút thảm họa tại vòng mở màn Premier League 2016/17 trên sân Emirates nhưng Wenger vẫn chưa có câu trả lời.

 
Arsenal đang trở thành một bệnh viện mini với một loạt ca chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn gồm Mertesacker, Welbeck (5 tháng), Carl Jenkinson (3 tháng), Gabriel Paulista (2 tháng). Đó là chưa kể đến việc "Pháo thủ" mất thêm Ramsey và Iwobi một tháng do dính chấn thương trong trận thua Liverpool. 
 
Wenger hinh anh
HLV Wenger vẫn giữ sự bảo thủ dù Arsenal cần bổ sung lực lượng gấp.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Arsenal không gục ngã dễ dàng như thế. Họ dẫn trước với bàn thắng của Walcott nhưng để đối phương ghi đến bốn bàn do sự hớ hênh của hàng phòng ngự. Hai bàn thắng của Chamberlain và Chambers không đủ để che mờ sự thật rằng Arsenal rất dễ bị tổn thương khi lực lượng hiện tại quá mỏng.
 
Lời hứa chỉ là lời hứa
 
"Tôi đã thực hiện 400 vụ chuyển nhượng trong sự nghiệp huấn luyện và biết phải làm thế nào. Nhưng tôi cũng muốn trấn an các cổ động viên rằng Arsenal không ngại chi tiền và đang hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng" - HLV Wenger đã tuyên bố như thế khi ông thừa nhận buộc phải thực hiện canh bạc để Giroud, Mesut Ozil và Koscielny trở lại thi đấu sớm hơn dự kiến, dù bộ ba này chưa có được thể trạng tốt nhất sau khi trở về từ Euro 2016.
 
Nhưng Wenger có thể làm gì? Lực lượng Arsenal lúc này đã quá mỏng với 6 ca chấn thương. Nếu Giroud, Ozil hay Koscielny dính chấn thương khi buộc phải trở lại sân cỏ sớm hơn dự kiến, cùng với trường hợp xấu nhất là Arsenal bại trận khi gặp Leicester vào đêm nay, điều đó sẽ dẫn tới sự sụp đổ dây chuyền khi "pháo thủ" một thập kỷ gần đây chưa bao giờ thể hiện được bản lĩnh vượt qua khó khăn.
 
Giới truyền thông Tây Ban Nha mới đây tiết lộ Valencia có thể sẽ từ chối không chấp nhận bán Mustafi cho Arsenal, bởi đội bóng thành London liên tục kỳ kèo "làm giá". Valencia muốn bán Mustafi với cái giá thấp nhất là 22 triệu euro nhưng Arsenal chỉ đồng ý với con số 18 triệu. Và thương vụ này vẫn đang bế tắc.
 
Trước đó, thương vụ Lacazette cũng rơi vào ngõ cụt bởi Arsenal không đáp ứng cái giá mà Lyon đưa ra. Hè này, đội bóng thành London đang là câu lạc bộ chi tiêu ít nhất để bổ sung lực lượng trong nhóm "đại gia" của bóng đá Anh hiện nay theo thống kê từ Transfermarkt.
 
Wenger hinh anh 2
Mustafi là sự bổ sung cần thiết khi hàng thủ Arsenal tan nát do chấn thương.

Man City là đội chi nhiều tiền để mua cầu thủ nhất khi đạt ngưỡng 165,58 triệu bảng, tiếp đó lần lượt là M.U (157,25), Liverpool (67,92), Chelsea (63,58). Còn Arsenal chỉ bỏ ra 44,2 triệu bảng. Trong số đó, hơn 38 triệu bảng là dành cho tân binh Granit Xhaka. Hai cái tên còn lại là Takuma Asano và Rob Holding chỉ vỏn vẹn chưa đầy 6 triệu bảng.
 
Toàn bộ những tân binh của Arsenal hè này đều để lại những ánh mắt hoài nghi. Takuma Asano không biết đến ngày tháng nào mới được ra sân, Holding có một ngày thi đấu tệ hại khi cùng hàng thủ Arsenal để thua 4 bàn. Granit Xhaka chào Premier League bằng một thẻ vàng. Người ta chưa thấy được tín hiệu tích cực nào từ những tân binh mà HLV Wenger cho là "phù hợp với triết lý câu lạc bộ".
 
Tiền không phải là bí quyết đảm bảo cho sự thành công nhưng nhìn vào những gì các đội bóng "đại gia" tại Premier League đang thể hiện, điều đó có lẽ đúng. Những tân binh đắt giá đều ít nhiều thể hiện được giá trị của bản thân. Sadio Mane thi đấu rất hay với bàn thắng vào lưới chính Arsenal, đó là bản hợp đồng trị giá hơn 30 triệu bảng của Liverpool.
 
Một bản hợp đồng trị giá hơn 30 triệu bảng khác là Eric Bailly của Manchester United thi đấu nổi bật tại hàng thủ M.U. Chelsea lẽ ra chỉ mất 20 triệu bảng phí giải phóng hợp đồng để chiêu mộ N'Golo Kante nhưng họ dứt khoát chi hẳn 30 triệu bảng cho Leicester để tránh "đêm dài lắm mộng".

Điều đó thể hiện quyết tâm vươn tới ngôi vô địch của The Blues và họ vừa vượt qua khó khăn để đánh bại West Ham ở trận mở màn với rất nhiều tín hiệu tích cực.
 
Theo đánh giá của Daily Mail, Arsenal là đội bóng có giá vé vào sân thuộc top cao nhất tại Premier League cũng như toàn châu Âu. Nhưng họ lại đang kỳ kèo từng đồng ở những thương vụ cần thiết trong bối cảnh lực lượng đang quá mỏng do chấn thương. 
 
Điều đó khiến các cổ động viên Arsenal có quyền hỏi: "Tiền của chúng tôi ở đâu?".
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X