Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Dùng Fabregas là giải pháp bắt buộc"

Thứ Hai 28/12/2009 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Arsenal đã trở thành đội duy nhất trong nhóm "tứ đại gia" hạ gục được "kẻ rắn mặt" Aston Villa bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay tại Emirates. Nhưng để có được thành tích này, HLV Arsene Wenger đã buộc phải tung nhạc trưởng Cesc Fabregas vào sân ở giữa trận trong hoàn cảnh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Và tiền vệ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng với 2 bàn thắng nhưng đổi lại, anh đã bị tái phát chấn thương và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu vài tuần.

Wenger thừa biết sự nguy hiểm của một Aston Villa đang đạt phong độ cao. Ông cũng hiểu nhờ vào sự va vấp của Chelsea và MU, Arsenal đang nắm lấy cơ hội vươn lên trên bảng xếp hạng và họ phải tận dụng lấy nó bằng mọi giá. Tích luỹ điểm số qua từng trận chính là yếu tố quyết định cho tham vọng giành lại ngôi Vương của nước Anh. Ngày hôm qua, quả thực Arsenal đã gặp không ít khó khăn khi tiếp đón các vị khách đến từ thành phố Birmingham và chỉ đến lúc Fabregas xuất hiện, mọi thứ mới thay đổi. Một pha sút phạt đẳng cấp cùng một cú kết thúc hoàn hảo của Cesc đã giúp "Pháo thủ" định đoạt số phận của trận đấu. Ngay sau bàn thứ 2, Fabregas phải tập tễnh rời khỏi sân nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình chỉ với hơn 25 phút góp mặt.

Fabregas không giấu nổi đau đớn sau khi ghi bàn thứ 2 cho Arsenal

Phát biểu với báo giới, HLV Wenger khẳng khái thừa nhận ông không còn sự lựa chọn nào khác là tung Fabregas vào sân hòng làm xoay chuyển tình thế. Ông nói: "Nếu bạn có thể chứng minh, đội bóng của tôi đủ sức đánh bại Aston Villa mà không cần Fabregas, thì tôi sẽ cúi đầu nhận sai. Thời điểm đó, tôi nhận thấy Arsenal cần có thêm sự sáng tạo và Fabregas là người duy nhất mang lại điều đó. Cậu ấy rất hạnh phúc khi đội bóng thắng trận nhưng cảm thấy có vấn đề ở gân kheo. Phải đến ngày mai, chúng tôi mới có thể xác định được mức độ của chấn thương. Nếu nhẹ thì chỉ vài ngày là Fabregas sẽ bình phục còn nếu là tái phát chấn thương cũ thì có lẽ cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài vài tuần".

Chiến công này đã giúp Arsenal củng cố vững chắc vị trí thứ 3 và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea có 4 điểm trong khi vẫn còn một trận đấu nữa trong tay. Họ sẽ chiếm ngôi thứ 2 của MU nếu thành công trong trận đá bù. Wenger tỏ ra rất tự hào về nỗ lực của Arsenal thời gian qua: "Quả thực, đây là một thành tích ấn tượng nếu bạn nhìn lại vị trí của chúng tôi vài tuần trước đây. Cả đội đã rất nỗ lực và không chịu từ bỏ dù cho tất cả đã loại chúng tôi ra khỏi cuộc đua. Arsenal sẽ tiếp tục bước tiếp và thể hiện tinh thần chiến đấu đến cùng. Toàn đội đang rất phấn khích với thành quả có được".

Tuy vậy, vị "Giáo sư" người Pháp cũng cho biết Arsenal sẽ tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa Đông nhằm tìm kiếm những gương mặt phù hợp bổ sung cho đội bóng. Hiện theo một số nguồn tin, Arsenal đang để mắt đến chân sút Chamakh của Bordeaux và cả tiền đạo Edin Dzeko của Wolfsburg. Ngoài ra, nếu chấn thương của Fabregas và cả Denilson không có dấu hiệu tiến triển, thì đội bóng sẽ phải lùng sục thêm một tiền vệ nữa. Và chắc chắn như mọi khi, phương châm của Wenger luôn là "hàng rẻ, chất lượng tốt".

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X