Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger dự đoán xu hướng Premier League mùa tới: Khó lường

Thứ Bảy 17/08/2013 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Như thường lệ, HLV Wenger lại đưa ra những nhận định trước mùa giải khi Premier League chỉ còn ít giờ nữa là chính thức khởi tranh.

Premier League mùa này được dự kiến sẽ hấp dẫn hơn khi có quá nhiều sự thay đổi đến từ những đội bóng được xem là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Ba câu lạc bộ được đánh giá cao nhất là Chelsea, Man City, Man Utd đều đã có những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Hai HLV Mourinho và Pellegrini lần lượt tới Chelsea rồi Man City đem tới những sự kì vọng tích cực cho hai câu lạc bộ này. Còn MU lại đang đứng trước âu lo khi Sir Alex Ferguson đã nghỉ hưu. Thay cho Fergie là David Moyes, một chiến lược gia chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng lớn nào.

Arsene Wenger
HLV Wenger cho rằng Premier League mùa tới sẽ rất khó lường

Trong khi ấy, những ứng cử viên cạnh tranh cho một suất trong top 4 là Arsenal, Liverpool và Tottenham cũng có những sự chuyển biến. Trong khi Liverpool và Tottenham đang tăng cường lực lượng một cách mạnh mẽ, đồng thời ra sức giữ chân những trụ cột thì Arsenal lại đem đến sự nghi ngờ. HLV Wenger vẫn chưa mang về sân Emirates một bản hợp đồng lớn nào trong hè này. Đó là điều khiến các cổ động viên Arsenal chẳng thể yên tâm khi lực lượng của "pháo thủ" không được đánh giá là đủ mạnh để cạnh tranh cho những danh hiệu trong mùa này.

Dù vậy, HLV Wenger vẫn nhận định rằng cuộc đua tới ngôi vô địch tại Premier League vẫn hấp dẫn nhất trong số các giải VĐQG tại châu Âu, khi có tới sáu ứng cử viên cho ngôi vô địch:" Đây là một giải đấu mở khi vào thời điểm này, có tới sáu câu lạc bộ có thể cạnh tranh ngôi vô địch.

Nếu bạn nhìn rộng ra khắp châu Âu, chỉ có ở đây người ta mới không thể khoanh vùng rõ ràng được đội bóng nào sẽ vô địch trong mùa tới. Rất ít các giải vô địch quốc gia có được điều này và đó là lý do vì sao Premier League hấp dẫn hơn. Tối có thể điểm mặt sáu ứng cử viên hàng đầu, trong đó bao gồm cả Tottenham lẫn Liverpool".

"Giáo sư" cũng cho rằng sự chênh lệch về sức mạnh của các đội cũng không còn quá lớn:" Bạn chẳng thể biết những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện tác động thế nào đến mùa giải sắp tới. Đó có thể là việc Jose Mourinho là huấn luyện viên mới ở Chelsea? Chắc chắn không phải bởi lẽ David Moyes đã có kinh nghiệm ở những giải đấu cao nhất và Pellegrini cũng là một huấn luyện viên giỏi.

Tôi tin rằng lúc này, các câu lạc bộ đều đang có được sự ổn định đồng đều đến từ các cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Vì vậy, tôi không ngồi chờ các đối thủ tự suy yếu".

  • Như Đạt

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X