Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger "độc tài" hơn Alex Ferguson?

Thứ Năm 13/12/2012 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo phân tích của Stewart Robson, một cựu cầu thủ Arsenal, HLV Arsene Wenger bị đánh giá là một nhà cầm quân "độc tài" không chỉ trên sân cỏ mà còn trên sân tập.

Là một cầu thủ của Arsenal, kinh qua những thăng trầm cùng đội bóng thành London, Stewart Robson biết rõ và thấu hiểu đội bóng mà ông đã từng thi đấu. Trước thành tích quá nghèo nàn mà Arsenal đang trải qua, Robson đã đưa ra những tiết lộ về cách cầm quân của Wenger.

arsene wenger
 

"Wenger nổi lên như một HLV giỏi phát triển các cầu thủ. Nhưng có lẽ đó đã là chuyện của 6 hoặc 7 năm trước còn hiện tại, có vẻ như các cầu thủ đang thụt lùi. Gervinho đã chơi rất tốt cho Bờ Biển Ngà trước khi cậu ấy đến với Arsenal. Arshavin cũng chơi cho ĐT Nga và Zenit rất tốt. Khi chơi cho U21 xứ Wales, Ramsey cũng là một cầu thủ tuyệt vời".

"Wenger rõ ràng không làm tốt công việc của mình trong các buổi tập. Ông ấy không huấn luyện các cầu thủ tốt bởi không có một chiến lược rõ ràng. Wenger không muốn để các trợ lý của ông tự làm việc. Arsenal đang thụt lùi và một số cầu thủ của Arsenal cũng tụt lùi".

Stewart Robson cũng đưa ra những sự so sánh giữa Wenger với Alex Ferguson, người được cho là "độc tài" ở Old Trafford. Theo cựu cầu thủ này, chính Wenger thậm chí còn độc đoán hơn nhà cầm quân đang dẫn dắt M.U.

"Sir Alex Ferguson không phải là một HLV. Người ta nói với tôi rằng ông ấy thậm chí còn không biết tiến hành các bài tập như thế nào. Nhưng Ferguson biết cách để bước vào các trận đấu và biết cách làm để có các cầu thủ và trợ lý tốt nhất. Đó là lý do vì sao ông lại có những trợ lý HLV người Hà Lan. Ông ấy biết cách để ngay cả trợ lý HLV số 2 của mình không phải chỉ là một người biết gật đầu để tuân lệnh. Tuy nhiên, tuân lệnh lại chính là tiêu chí hàng đầu để Wenger bổ nhiệm trợ lý."

Cũng theo Robson, thành công mà M.U đang có hiện nay xuất phát từ chính cách điều hành đội bóng của Alex Ferguson. "Alex luôn bổ nhiệm những HLV là chuyên gia về chiến thuật, những người luôn biết cách điều hành các cầu thủ trên sân tập và yêu cầu họ tập luyện chăm chỉ với các kĩ chiến thuật ấy".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X