Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đổ lỗi cho sự thiếu tự tin sau thất bại ở cúp FA

Chủ Nhật 13/03/2011 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ giấc mộng lớn lập nên chiến tích kỳ vĩ: giành trọn bộ 4 danh hiệu của mùa giải, giờ trong tay Arsenal chỉ còn duy nhất một mục tiêu để phấn đấu: Premier League. Sau Carling Cup, Champions League thì "Pháo thủ" tiếp tục phải dừng bước tại cúp FA với trận thua trên sân của "kỳ phùng địch thủ" MU tại vòng tứ kết.

Suốt 6 năm qua, Arsenal lâm vào hoàn cảnh đáng buồn: không có nổi bất cứ một chiếc cúp nào dù là kém danh giá nhất như Carling Cup. Thành tích này chưa chắc đã có thể chấm dứt trong mùa giải năm nay, mặc cho nhiều thời điểm, các CĐV Arsenal đã nghĩ tới một cái kết cực kỳ hoành tráng (không chỉ một mà tới 2, 3, thậm chí 4 danh hiệu). Thế nhưng thất bại ở trận chung kết Carling Cup dưới tay Birmingham dường như là một điềm báo xấu cho Arsenal. Tinh thần, thứ vũ khí mạnh nhất với một đội bóng trẻ trung như Arsenal, không còn được duy trì ở mức cao để rồi từ cái đêm thất vọng tại Wembley, thầy trò Wenger dần đi xuống. Họ chỉ thắng nổi duy nhất 1 trận (5-0 trước đội ... hạng 3, Leyton Orient ở trận đá lại vòng 5 cúp FA), bị Sunderland cầm chân ngay trên sân nhà ở Premier League. Nhưng đáng kể là nhất là hai thất bại đau đớn khiến họ bị đá văng khỏi hai giải đấu. Tại Nou Camp, chưa bao giờ Arsenal chơi tệ đến thế và thua "tâm phục khẩu phục" trước Barcelona. Vài ngày sau, ở Old Trafford, Arsenal có thi đấu tiến bộ hơn hẳn, gây được sức ép và có cơ hội nhưng kết cục không thay đổi.

Wenger thất vọng khi Arsenal bị mất tiếp một mục tiêu

Chưa cần bàn đến sự xuất sắc của đối thủ mà rõ ràng bản thân Arsenal không còn là chính mình sau những kết quả thất vọng liên tiếp. Chính Wenger cũng công khai thừa nhận điều này: "Nỗi thất vọng tại Champions League đã mang đến một hệ quả to lớn cho trận vừa rồi. Dường như sự tự tin đã biến mất dù các cầu thủ vẫn giữ thái độ nghiêm túc và nỗ lực hết mình. Thời gian tới, chúng tôi cần phải tìm bằng được giải pháp để khôi phục toàn bộ sức mạnh tinh thần vốn có. Trong quá khứ, Arsenal đã vài lần lâm vào tình cảnh tương tự vì thế, chúng tôi sẽ giải quyết được. Đó cũng là một bài test mà Arsenal cần vượt qua một cách nhanh chóng. Toàn đội cần phải tiến lên, đoàn kết bên nhau nhằm tìm lại phong độ".

Về trận thua trước MU ở cúp FA, Wenger nhận định một cách chua chát: "Arsenal luôn gặp phải một hiện tượng kỳ lạ, hình như đã trở thành bản chất. Tuần nào cũng vậy, cầu thủ xuất sắc nhất trong những trận có sự góp mặt của Arsenal luôn là thủ thành đối phương. Arsenal đã kiểm soát tốt trận đấu và MU có rất ít cơ hội nguy hiểm nhưng ngay ở pha uy hiếp đáng kể đầu tiên, họ đã có bàn thắng. MU đã thi đấu đúng với ý đồ đuợc vạch ra. Họ mạnh mẽ và hiệu quả trong phản công cũng như khá lạnh lùng trong khâu dứt điểm. Nói chung, tôi không có gì phàn nàn ngoài những pha vào bóng thô bạo trên mức cần thiết của Paul Scholes".

Xem ra, Wenger đã nhận thức được vấn đề cốt lõi của Arsenal nhưng giải quyết được hay không lại là một chuyện khác. Chẳng có gì đảm bảo khi còn một mục tiêu duy nhất, Arsenal có thể thành công ngay cả có dốc hết sức. Hãy chờ xem thầy trò nhà Wenger "thi thố" ra sao trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X