Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đi hay ở, Arsenal cũng cần một cuộc đại phẫu

Thứ Ba 21/03/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc đội hình Arsenal có thể lâm vào tình trạng "tan đàn xẻ nghé" vào cuối mùa giải này là nguyên nhân khiến cho HLV Wenger chưa thể an tâm nghỉ hưu.

Tương lai của HLV Wenger đang là đề tài được giới truyền thông tập trung khai thác tối đa. Tuần trước, tờ Bild khẳng định đã có những liên hệ giữa đại diện của Arsenal với HLV Thomas Tuchel của Borussia Dortmund. Tuy nhiên, sau khi Pháo thủ thua tan nát trên sân West Brom, Tony Pulis đã bất ngờ tiết lộ rằng Wenger đã nói với ông về kế hoạch tiếp tục gắn bó với sân Emirates. Kể từ đó, rất nhiều nguồn tin tại xứ sở sương mù đều khẳng định “giáo sư” đã có thỏa thuận miệng với BLĐ Arsenal về một bản hợp đồng mới có thời hạn hai năm với The Gunners.

Đây là một thông tin không mấy vui vẻ đối với nhiều CĐV Arsenal. Thứ bóng đá mà Wenger xây dựng được cho đã quá lỗi thời. Làn sóng các chiến lược gia hàng đầu thế giới đến với giải Ngoại hạng Anh đã làm vị HLV 67 tuổi ngày càng tỏ rõ sự tụt hậu. Và đội bóng thành London đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên dưới triều đại của chiến lược gia người Pháp không có mặt trong Top 4 Premier League vào cuối mùa.
Wenger di hay o, Arsenal cung can mot cuoc dai phau hinh anh
HLV Wenger đang phải đón nhận sự phản đối kịch liệt từ các CĐV

Wenger thực sự đáng trách vì không dám chấp nhận mạo hiểm để đưa đội bóng vươn lên. “Giáo sư” kiên quyết không phá vỡ quỹ lương của Pháo thủ cũng như bỏ ra nhiều tiền vào công tác chuyển nhượng để nâng cấp đội hình. Dường như Wenger không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho sự chuyển giao quyền lực tại Arsenal. Và đó cũng là nguyên nhân khiến ông vẫn ngần ngại chưa muốn rời khỏi nhiệm sở. Với tình hình nhân sự hiện nay, ngay cả một CĐV lạc quan nhất có lẽ cũng không dám đặt cửa Arsenal vô địch Premier League mùa sau.

Ở trận thua 1-3 trước Liverpool cách đây vài tuần, HLV Wenger đã đưa ra một quyết định gây sốc khi để siêu sao Alexis Sanchez ngồi trên băng ghế dự bị như một động thái khẳng định tuyển thủ Chile đang khó ở. Mesut Ozil vẫn chưa đồng ý ký vào hợp đồng mới và cũng có thể sẽ lựa chọn gia nhập một CLB giàu tham vọng hơn Arsenal. Trong khi đó, Xhaka đang trải qua một mùa giải đầu tiên thảm họa tại sân Emirates.

Lực lượng của Arsenal ở các tuyến đều khá dày nhưng không mấy chất lượng. Chính vì thế, khi mà các phương án A không phát huy hiệu quả, HLV Wenger cũng không có trong tay những sự thay thế xứng đáng. Đó là cảm giác mà chiến lược gia người Pháp đã phải trải nghiệm khi đón nhận trận thua thảm trước West Brom cuối tuần qua. "Giáo sư” không kiếm đâu ra một "siêu dự bị" để lật ngược tình hình và giúp đội bóng vượt qua tình cảnh khó khăn.
Wenger di hay o, Arsenal cung can mot cuoc dai phau hinh anh 3
Arsenal đang đứng trước nguy cơ bật khỏi top 4 Premier League lần đầu tiên trong kỷ nguyên Wenger

Có thể HLV Wenger sẽ không chia tay sân Emirates sau khi mùa giải này khép lại. Bởi những người đứng đầu Arsenal vẫn thích sự ổn định mà “giáo sư” đem lại. Tuy nhiên, nếu không có một cuộc đại cải tổ và thay máu một cách triệt để, có lẽ Arsenal sẽ phải trải qua một thời kỳ chuyển giao khó khăn hơn nhiều so với những gì Man United đang chịu đựng thời hậu Sir Alex.

Nhìn chung, đây là một vấn đề mà giới chóp bu của Arsenal tự tạo ra cho chính mình và giờ đã đến lúc họ phải thay đổi. Các ông chủ của Pháo thủ cần phải thật sự dốc hầu bao để đại phẫu lại đội bóng nếu như không muốn Arsenal dần trở thành một thế lực bị quên lãng ở Premier League trong tương lai.
Arsenal đại phẫu lực lượng: Sẵn sàng chia tay Ozil và Sanchez
Với liên tiếp những thất bại thời gian gần đây, dường như CLB Arsenal sẽ tiến hành đại phẫu đội hình trong mùa hè tới.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X