Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger đầy tự tin dù Arsenal khủng hoảng chấn thương

Thứ Ba 01/12/2015 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nguy cơ mất tới 9 cầu thủ chủ chốt cho trận đấu quyết định với Olympiakos tại Champions League do chấn thương nhưng Arsene Wenger vẫn tin tưởng Arsenal sẽ vượt qua.


Cuối tuần qua, Arsenal đã bị Norwich City cầm chân 1-1 tại vòng 14 Premier League qua đó giậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả những gì thất vọng nhất mà Pháo thủ và HLV Arsene Wenger phải đón nhận. Hai trụ cột của họ là tiền đạo Alexis Sanchez và trung vệ Laurent Koscielny đều phải rời sân sớm do chấn thương.

Sanchez la
Sanchez gia nhập danh sách chấn thương của Arsenal

Về trường hợp của ngôi sao số 1 Alexis Sanchez, Wenger sau trận đấu Norwich 1-1 Arsenal tỏ ra khá lạc quan: “Sanchez nói rằng anh bị đau ở gân khoeo, nhưng tôi không nghĩ đó là sự thực”. Nhưng kết quả lại không đúng như hướng suy nghĩ của chiến lược gia người Pháp khi tuyển thủ Chile đúng là đã chấn thương và dự kiến sẽ phải mất ít nhất 3 tuần để bình phục.

Tình trạng của Sanchez và Koscielny khiến cho cuộc khủng hoảng chấn thương tại Arsenal càng trầm trọng hơn. Trước đó, đội chủ sân Emirates cũng có tới 7 cầu thủ khác không thể thi đấu vì vấn đề sức khỏe bao gồm Cazorla, Wilshere, Walcott, Rosicky, Welbeck, Arteta và Coquelin. Nếu không có gì thay đổi, tất cả những cái tên này sẽ phải vắng mặt ở cuộc đọ sức sống còn với Olympiakos tại Champions League và đó là tổn thất rất lớn với Arsenal.

Wenger khong
Wenger không tin chấn thương khiến Arsenal suy sụp

Dù vậy, Wenger vẫn rất tự tin vào cơ hội thành công của đội bóng thành London. “Chúng tôi đã có một mạch 3 trận không tốt tại Premier League với Tottenham (hòa 1-1), West Brom (thua 1-2) và mới nhất là Norwich”, HLV 66 tuổi nói. “Nhưng mọi thứ vẫn chưa vượt quá tầm tay và không thể nói tình hình không ổn.”

Đúng là tại Premier League, 3 trận đều mất điểm nói trên cũng chỉ khiến Arsenal bị đội đầu bảng Man City bỏ cách 2 điểm và còn nhiều cơ hội sửa sai. Nhưng tại Champions League lại là chuyện khác bởi Pháo thủ hiện chỉ xếp thứ 3 tại bảng F với 3 điểm kém hơn Olympiakos. Do lượt đi đã thua 2-3 nên gần như trong màn tái ngộ với đại diện Hy Lạp tuần sau, thầy trò Wenger sẽ phải thắng cách biệt 2 bàn trên sân khách nếu muốn ghi tên mình vào vòng knock-out. Một nhiệm vụ tương đối phức tạp nhất là khi Arsenal mất hết người này tới người khác do chấn thương.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X