Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger dập tắt hy vọng “đào thoát” của Podolski

Thứ Ba 18/11/2014 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giáo Sư tuyên bố ông sẽ giữ lại Poldi bằng mọi giá, mặc dù chính ông luôn đày ải cậu học trò người Đức trên ghế dự bị và hiếm khi trao cơ hội thi đấu cho anh.

Có thể nói sự nghiệp của Lukas Podolski đang dần bị “chôn vùi” ở Arsenal. Tính từ đầu mùa giải cho đến bây giờ ở Premier League, Poldi mới ra sân thi đấu có đúng… 50 phút, chia đều cho vỏn vẹn có 3 trận. Việc tiền đạo người Đức thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị được lý giải khi hàng công của Pháo Thủ hiện đang khá chật chội với những cái tên chất lượng như Sanchez, Welbeck, Giroud, Walcott hay Chamberlain. Mà xét rộng ra kể từ khi gia nhập sân Emirates vào năm 2012, thời điểm mà thậm chí còn chưa có những Sanchez hay Welbeck, Podolski cũng chưa bao giờ là sự lựa chọn tối ưu của Arsene Wenger và không khác nào một “dự bị hạng sang”.

Lukas Podolski se chia tay Arsenal vao cuoi mua giai?
Lukas Podolski

Tất nhiên một ngôi sao đẳng cấp như Podolski không thể chấp nhận cảnh làm “kép phụ” cho những đồng đội mà trình độ cũng chỉ ngang tầm như Giroud hay Welbeck. Không dưới hai lần trong năm nay, tiền đạo 29 tuổi tuyên bố muốn ra đi và thậm chí còn không nể nang gì Arsenal khi chỉ trích đội bóng chủ quản ra sức “đì đọt” mình.

Không còn nằm trong kế hoạch của mình, tưởng chừng như Arsene Wenger sẽ ít nhiều thông cảm với Podolski và sớm rao bán cậu học trò. Mặc dù vậy, trong những phát biểu mới nhất, Giáo Sư người Pháp lại thể hiện quyết tâm giữ lại Podolski cho đến hết hợp đồng thì thôi (hè 2016), qua đó dập tắt luôn hy vọng “đào thoát” khỏi “nhà tù” Emirates của cầu thủ gốc Ba Lan.

“Không có kế hoạch nào cho phép Podolski ra đi trong mùa đông cả. Đó là người chúng tôi đã mua và bây giờ không phải lúc để bán cũng như chấp nhận lời đề nghị nào cho cậu ấy. Tôi hy vọng Podolski có thể ít nhất hoàn thành trọn hợp đồng thi đấu với Arsenal.”

“Tôi biết Podolski đang phải đối mặt với hoàn cảnh cạnh tranh rất lớn khi Arsenal có khá nhiều tiền đạo giỏi. Ngoài ra, lý do tôi không để cậu ấy thường xuyên vì tình trạng thể chất của cậu ấy vẫn chưa trở lại hoàn toàn 100% sau kỳ World Cup 2014 vừa qua.”

Tuyên bố hùng hồn là vậy nhưng chưa biết chừng đây cũng chỉ là một chiêu làm giá “xưa như diễm” của HLV 65 tuổi. Dù đang bị thất sủng ở Emirates nhưng rõ ràng với đẳng cấp của một ngôi sao, Podolski vẫn là một món hàng khá “hot” trên TTCN đối với nhiều đội bóng lớn. Inter Milan, Juventus, Atletico Madrid hay những đội bóng quê hương như Wolfsburg hay Cologne đều đã đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của anh.

Giovinco la truong hop dien hinh nhat cho su lang phi cua Juve
Sebastian Giovinco sẽ gián tiếp "giải thoát" cho Podolski?

“Người chán bán người cần”, Arsenal có lẽ cũng chả cần phải quá đắn đo trong thương vụ này khi mà họ cũng được “lại quả” một khoản tiền kha khá 15-18 triệu Euro. Hiện tại thì Juventus đang nắm giữ nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua chiêu mộ Podolski khi Pháo Thủ thành London đang “dòm ngó” tiền đạo Sebastian Giovinco của họ. Một cuộc trao đổi cầu thủ giữa Premier League và Serie A có thể diễn ra trong phiên chợ đông sắp tới.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X