Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Wenger đang phải trả giá vì Alexis Sanchez

Thứ Năm 28/09/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng thứ Ba (26/9), Pháo thủ thành London đã vượt qua West Brom ngay trên sân nhà với tỷ số 2-0, trong lần tiền đạo Alexis Sanchez có mặt trong đội hình xuất phát.


Đó là trận đấu mà “bom tấn” Alexandre Lacazette đã tỏa sáng với một cú đúp, nhận lấy mọi ánh hào quang từ phía khán giả. Đương nhiên, với mức giá không quá cao, tiền đạo người Pháp vốn không được chú ý bằng những chân sút đình đám như Romelu Lukaku hay Alvaro Morata. Nhưng đó là một lợi thế để Lacazette tỏa sáng. “Cậu ấy không chỉ giỏi ghi bàn, mà còn phối hợp với đồng đội rất tốt” – Arsene Wenger đưa cậu học trò lên mây.
 
Goc nhin Wenger dang phai tra gia vi Alexis Sanchez hinh anh
Lacazette đang bay cao tại Arsenal

Và bỗng dưng, người ta quên hẳn sự có mặt của ngôi sao “gánh team” mùa giải trước – Alexis Sanchez. Trên thực tế, cầu thủ này đã góp công lớn khi dứt điểm trúng xà ngang từ quả đá phạt trực tiếp, giúp công việc còn lại của Lacazette đơn giản hơn nhiều trong bàn mở tỷ số. Tuy nhiên Sanchez không hề được báo chí Anh ca ngợi vì màn trở lại ấn tượng này như mọi lần. Điều duy nhất được chú ý liên quan đến Sanchez, đó là tình huống anh ăn vạ kiếm phạt đền ở ngay những phút đầu tiên, mà sau đó HLV Tony Pulis đã gọi anh là “kẻ lừa đảo”.
 
Chưa hết, ngay trong trận đấu này, Arsenal còn được hưởng một quả 11m. Ramsey là người kiếm được quả phạt, và như chúng ta đã biết, Lacazette đã ghi bàn quyết định ở tình huống đó. Ở một khoảng cách khá gần khi chân sút người Pháp đứng trước chấm phạt đền, Alexis Sanchez trông như người vô hồn. Và khi các đồng đội chạy vào ăn mừng với tân binh 47 triệu bảng, Sanchez lại rất bình thản và lững thững đi bộ đến chia vui cùng người đá cặp với mình. 
 
Thật trùng hợp, bởi scandal tranh nhau quyền sút phạt penalty vẫn còn đang nóng hổi tại PSG giữa Neymar và Cavani. Nhưng ở thủ đô London, Wenger đã không cho mầm mống nổi loạn bất kỳ cơ hội nào được nhen nhóm. Điều đáng nói ở chỗ, đó là một cầu thủ có tinh thần chiến đấu hừng hực như Alexis Sanchez sẽ không bỏ qua một tia hy vọng để ghi bàn. Anh đã đứng ra nhận trách nhiệm ở những quả đá phạt trực tiếp trước đó, nhưng bất ngờ lại im lặng khi đội nhà được hưởng phạt đền. Có lẽ, điều này đã được “Giáo sư” Wenger giao ban từ trước. Và quan trọng hơn, chính Alexis Sanchez biết rằng anh không còn đủ xứng đáng để hưởng đặc quyền tại Arsenal.
 
Goc nhin Wenger dang phai tra gia vi Alexis Sanchez hinh anh 2
Alexis Sanchez đứng nhìn người đồng đội bước lên chấm phạt đền

Mùa hè qua, Alexis Sanchez là một trong những cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng. Mọi chuyện đã bắt đầu nhen nhóm từ cuối mùa giải trước, khi tiền đạo người Chile liên tục vùng vằng, bất mãn về đội bóng của mình. Một hình ảnh quen thuộc và gần như đã trở thành “đặc sản” mỗi khi Arsenal thất bại: Alexis Sanchez ngồi xuống, đầu cúi gằm và chẳng một ai ở bên cạnh. Anh không nói về thất bại mà chỉ lặng lẽ gặm nhấm nó một mình. Đó là cách tồi tệ nhất để nếm trải nỗi đau, nhưng Sanchez đã lựa chọn điều đó.
 
Đến khi phiên chợ hè mở cửa, mọi thứ còn trở nên rõ ràng hơn về tương lại chân sút 28 tuổi. Ngày qua ngày, giới truyền thông Anh quốc liên tục đăng những thông tin về một vụ chuyển nhượng, phát biểu của những nhân vật liên quan về chuyện Alexis Sanchez đi hay ở. Cầu thủ này làm gì khi đó? Không gì cả. Anh lặng thinh như đó chẳng phải chuyện của mình. Hay một góc nhìn khác, Alexis Sanchez đang rất nóng lòng rời Emirates và đang chờ đợi để được ra đi. Trong một vài trường hợp điển hình, im lặng có nghĩa là đồng ý.
 
Và khi mùa giải bắt đầu nhưng Sanchez vẫn ở lại Emirates, người đồng đội ở ĐT quốc gia Chile, thủ môn Bravo đã nói thay tâm tư nguyện vọng của số 7. Thủ thành Man City khẳng định rằng Sanchez đã “hoàn toàn sụp đổ” khi không được ra đi. Rồi vài ngày qua, báo chí Anh tiết lộ Man United đã nhảy vào cuộc ở thương vụ này với đề nghị lót tay 25 triệu bảng cho Sanchez. Nghĩa là, chưa thể khẳng định Alexis Sanchez sẽ thi đấu ở đâu mùa giải tới, chỉ biết rằng đó chắc chắn không phải là Arsenal.
 
Hãy nhìn sang một cầu thủ sáng giá khác của giải Ngoại hạng và cũng vướng tin đồn ra đi, đó là Philippe Coutinho. Tiền vệ này cũng lựa chọn cách im lặng như Sanchez, nhưng khi nhận thấy cơ hội ở phiên chợ hè khép lại, anh vui vẻ trở về với Anfield. Sau đó, Coutinho thừa nhận sức hấp dẫn của Barcelona, đồng thời khẳng định sẽ thi đấu hết mình trong mùa giải mới để giúp Liverpool thành công. Không hề có sự bất mãn nào trong lời nói của tiền vệ này, trái ngược hẳn so với người đồng nghiệp đang thi đấu cho Arsenal.
 
Goc nhin Wenger dang phai tra gia vi Alexis Sanchez hinh anh 3
Sanchez đã không còn muốn thi đấu cho Arsenal

Từ ngôi sao sáng nhất Emirates, Alexis Sanchez đã đánh mất nguồn động lực thi đấu của mình ở đội bóng anh vẫn còn cam kết. Sanchez đã từng rất vui mừng khi được khoác áo Arsenal, nhưng giờ anh thi đấu như một cầu thủ vô hồn. Tất nhiên, anh vẫn nhận được sự cảm thông, chỉ có điều giờ đây mối tình Arsenal – Sanchez đã không còn thuộc về nhau nữa. Có lẽ, Sanchez nghĩ rằng mình xứng đáng chơi cho một đội bóng tốt hơn, nhưng có ai nghĩ cho Arsenal khi họ cũng đòi hỏi một tiền đạo với thái độ tích cực? Chính Wenger đã giữ anh lại với hy vọng thay đổi ý định, bất chấp nguy cơ thiệt hại gần trăm triệu bảng, để rồi ông phải nhận về một cầu thủ như thế này.
 
Cuối cùng, phải khẳng định rằng, Arsene Wenger đã làm đúng khi xếp Alexandre Lacazette ở vị trí ưu tiên trong tình huống hưởng 11m. Còn về phía Alexis Sanchez, có lẽ ông chỉ mắc một sai lầm duy nhất, đó chính là không bán anh sớm hơn.

Những tin bài khác về CLB Arsenal trên Bongda24h.vn
BATE Borisov vs Arsenal (0h ngày 29/9): Pháo thủ có vượt qua bất công?
Trước thềm cuộc đọ sức với BATE Borisov, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu khắc nghiệt mà Arsenal đang gặp phải. Liệu thầy trò ông có vượt...
Lịch thi đấu của Arsenal tháng 10 mùa giải 2017/2018
Lịch thi đấu của Arsenal tháng 10 mùa giải 2017/2018, trong tháng này ltđ bóng đá của Arsenal sẽ phải thi đấu ở những giải đấu và đối thủ nào.
Lacazette không màng tới kỷ lục sau chiến thắng của Arsenal
Tân binh Alexandre Lacazette vừa thừa nhận quan tâm tới kỳ tích vừa lập được sau chiến thắng của CLB Arsenal, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực cải thiện phong độ...
Đã đến lúc Wenger dùng Ramsey trong mọi trận đấu
Theo huyền thoại Carragher, Ramsey là một trong số những cầu tốt nhất của Arsenal và nên được sử dụng trong mọi trận đấu kể từ thời điểm này.
Thấy gì từ chiến thắng nhẹ nhàng của Arsenal trước West Brom?
Tiếp đà tâm lý với phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Arsenal đã không mấy khó khăn giữ 3 điểm ở lại sân nhà khi tiếp đón West Brom với cú đúp của tân binh...
Alexis Sanchez bị chỉ trích nặng nề sau chiến thắng của Arsenal
Chân sút người Chile đã bị chỉ trích là kẻ lừa đảo, sau khi anh kiếm được quả phạt đền cho Arsenal từ tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm trước đó.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X