Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger, đã đến lúc tiêu tiền?

Thứ Tư 20/01/2010 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Giáo sư người Pháp lên tiếng phủ nhận khả năng sẽ chiêu mộ chân sút Mario Mandzukic từ Dinamo Zagreb trong tháng Một, nhiều người hâm mộ Arsenal sẽ đặt ra một câu hỏi: Thực ra, Wenger muốn có một tiền đạo như thế nào? Trong bối cảnh hiện nay, không thể nói các Pháo thủ sẽ ngồi chờ Nicklas Bendtner trở lại, nhằm thực hiện mục tiêu hoàn thành mùa giải một cách xuất sắc.

Wenger cần thêm một chân sút để lấp vào chỗ trống của van Persie, đó là điều không cần phải bàn cãi. Dù Bendtner đã được tín nhiệm, nhưng không CĐV nào dám tin tiền đạo này đủ sức thay thế Robin Percy cho tới tận tháng 4. Hiện nay, Eduardo đang dần lấy lại phong độ, nhưng có thật là anh đã phù hợp với vị trí chơi cao nhất ở Arsenal? Câu trả lời đã đến trên sân cỏ, khi Fabregas mới là hạt nhân quan trọng nhất trong các đợt tấn công. Arshavin cũng xứng đáng có mặt trong vòng cấm nhiều hơn, nhưng trong nhiều trường hợp, Wenger cũng không thể hy sinh vị trí tiền vệ cánh trái. Với phong cách của mình, Arsenal không thiếu cầu thủ tấn công, nhưng họ lại không có một tiền đạo đúng nghĩa vào lúc này. Đó là sự thật, và đó cũng là điều khiến các CĐV lo lắng.

Arsenal cần tăng cường thêm hoả lực cho tuyến trên


Mua thêm một đại pháo nữa, vấn đề với Giáo sư có thể không phải là tiền, mà là sự phù hợp. Năm 2009, cũng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, HLV người Pháp đã khiến nhiều người ngả mũ khi có được Arshavin, người hầu như không cần thời gian để hoà nhập tốt với đội bóng. Nhưng giờ đây, có vẻ như Giáo sư đang khó khăn hơn trong việc tìm ra một tiền đạo. Lần lượt Marouane Chamakh, Edin Dzeko, Gignag và cả Lacina Traore của Cluj đã trôi qua tầm ngắm, nhưng Arsenal vẫn chưa đến gần hơn một cái tên cụ thể. Gần đây nhất, Mauro Zarate của Lazio đã được xem là nhân vật sắp cập bến Emirates. Tuy nhiên, cái giá 40 triệu euro mà đội bóng Ý đưa ra xem chừng khó thể thuyết phục được Giáo sư.

Khi có khả năng leo lên ngôi đầu bảng Premiership và bắt đầu cuộc đua ở thế thượng phong, Arsenal cần có một sự đầu tư tốt hơn. Ngay cả khi không muốn nói đến chức vô địch, Gunners cũng có không ít lý do để tiêu tiền trong tháng Một. Trong nhiều năm, thầy trò Wenger đã phải đối mặt với bóng ma thất bại một phần vì những chấn thương của trụ cột. Sự có mặt của một tiền đạo mới có thể làm thay đổi cấu trúc của đội bóng (khi những người cũ trở lại). Nhưng nếu Giáo sư không muốn sử dụng các giải pháp tạm thời ở giải Ngoại hạng, thì ít nhất, ông cũng nên nghĩ tới mặt trận Champions League sắp trở lại. Khi Arsenal bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa bóng (gặp liên tiếp các đội sừng sỏ từ cuối tháng này), sẽ không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra.

Arsenal, đã đến lúc tiêu tiền? Wenger sẽ là người quyết định, một khi ông cảm thấy đã tới lúc phải đối mặt với nguy cơ thực sự về lực lượng. Điều đó có thể chưa đến, nhưng những sự chuẩn bị sẽ không bao giờ thừa.

Sự xuất sắc của Fabregas trong thời gian qua đã giúp Gunners bay cao. Nhưng phải chăng, chính điều đó đã chứng minh cho việc Pháo thủ đang thiếu một chân sút?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X