Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger cương quyết không dùng Fabregas trong trận CK Carling Cup

Thứ Sáu 25/02/2011 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ gặp chấn thương nhẹ và tha thiết xin được ra sân tại trận chung kết đầu tiên của Arsenal trong mùa giải: trận tranh cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào cuối tuần này nhưng Arsene Wenger một mực lắc đầu với lý do: ông cần Cesc hoàn toàn khoẻ mạnh cho những trận đấu quan trọng hơn sắp tới mà đầu tiên là trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Sau 6 mùa giải trắng danh hiệu, Arsenal đang đứng trước thời cơ lớn chấm dứt tình trạng đáng buồn đó khi lọt vào trận chung kết Carling Cup, gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn, Birmingham. Tuy Carling Cup là giải đấu kém danh giá nhất ở xứ sở sương mù nhưng chắc chắn, "Pháo thủ" sẽ quyết tâm giành lấy nó, nhằm tạo đà cho những mục tiêu sắp tới. Hiện tại, Arsenal vẫn tràn đầy cơ hội đăng quang ở 3 giải đấu còn lại. Họ chỉ kém MU đúng 1 điểm tại Premier League, đánh bại Barca 2-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và dư sức vượt qua vòng 5 cúp FA dù phải trải qua trận đá lại với "đàn em" Leyton Orient trên sân nhà (vào tứ kết, Arsenal sẽ đối đầu với .... MU).

Cesc Fabregas sẽ phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu ở trận chung kết cúp Liên đoàn

Vì thế, chắc chắn, Arsenal sẽ quyết tâm tối đa và dùng lực lượng mạnh nhất để được giương cao cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, thật bật ngờ khi Wenger cương quyết không sử dụng cầu thủ quan trọng nhất đội kiêm thủ lĩnh tinh thần, Cesc Fabregas. Tại chiến thắng 1-0 trước Stoke ở trận đá bù vòng 18 cách đây vài hôm, Cesc đã bị đau nhẹ và nhanh chóng được đưa ra khỏi sân từ phút 14. Tuy kết quả kiểm tra đầy khả quan nhưng Wenger vẫn rất thận trọng: "Đó chỉ là một chấn thương nhẹ nhưng Cesc sẽ không được ra sân vào ngày chủ nhật tới. Chắc chắn cậu ấy sẽ vô cùng thất vọng nhưng thật đáng tiếc, tôi không còn sự lựa chọn nào khác. Cách duy nhất để động viên Cesc là Arsenal sẽ nỗ lực đoạt lấy Carling Cup, giải đấu mà Fabregas đã có rất nhiều đóng góp".

Wenger từ chối khẳng định liệu Fabregas có kịp hồi phục cho chuyến làm khác tại Nou Camp vào ngày 8/3 tới nhưng theo bác sĩ riêng của Cesc thì 100% tiền vệ này sẽ tham dự trận đấu đó. Như vậy, cùng với Theo Walcott (cũng dính chấn thương ở trận gặp Stoke), Arsenal sẽ thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng trên hàng công.

Song không vì thế mà khả năng giành chiến thắng của Arsenal giảm đi. Cần phải thừa nhận, mùa giải này, tầm ảnh hưởng của Fab ở Arsenal không còn bao trùm rộng lớn như các năm trước nhờ sự vươn lên của Sami Nasri. Tiền vệ người Pháp có thể đảm nhận hoàn hảo trọng trách dẫn dắt lối chơi mà Cesc để lại. Thêm vào đó, Arsenal còn sở hữu một Arshavin "siêu dự bị" đúng nghĩa. Cầu thủ này luôn biết cách toả sáng mỗi khi được tung vào sân. Đó là chưa thèm tính đến sự trưởng thành vượt bậc của Jack Wilshere. Do đó, trọng pháo Robin Van Persie có thể yên tâm nhả đạn bởi phía dưới đã có sự hỗ trợ đắc lực của ba hảo thủ tài năng. Nếu không có gì đột biến, Arsenal sẽ có danh hiệu Carling Cup thứ 3 trong lịch sử vào ngày chủ nhật tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X