Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger có tiếc vì từng nghi ngờ tài năng Ibra?

Thứ Sáu 16/11/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã chia sẻ cảm xúc sau khi chứng kiến tiền đạo Zlatan Ibrahimovic ghi 4 bàn thắng vào lưới ĐT Anh.

Chân sút của PSG là tâm điểm của báo giới trong vài ngày qua khi tung siêu phẩm xe đạp chổng ngược đẹp mắt hạ gục thủ thành Joe Hart ấn định chiến thắng 4-2 cho Thụy Điển trước “Tam sư”. HLV Wenger cũng thừa nhận pha làm bàn của anh là “không thể tin được”. Chứng kiến Ibra thăng hoa, ông lại nhớ về những gì xảy ra 12 năm về trước.

Ibra chụp ảnh cùng áo đấu của Arsenal khi tập luyện tại đây
Ibra chụp ảnh cùng áo đấu của Arsenal khi tập luyện tại đây

Cụ thể là vào năm 2000, Ibra khi đó được đưa sang tập luyện ở Arsenal. Wenger đã muốn thử tài của Ibra để đưa ra quyết định chiêu mộ anh hay không nhưng không có cơ hội để làm điều đó vì chân sút này đã chọn Ajax là điểm đến của mình. “Sự thật là tôi muốn gặp cậu ấy. Lúc đó tôi không biết về Ibra và bạn không thể ký hợp đồng với cầu thủ mà bạn chưa tìm hiểu gì về họ. Khi đó Ibra 16 tuổi. Tôi đã yêu cầu cậu ấy đến tập cùng đội 1 nhưng cậu ấy không muốn. Cậu ấy đã tập ở đây nhưng rồi đến với CLB khác. Điều đó xảy ra với nhiều cầu thủ, cả Ronaldo cũng vậy”, Wenger chia sẻ.

Tuy vậy chiến lược gia người Pháp không hề tỏ ra tiếc nuối khi để sổng mất những ngôi sao hàng đầu như vậy dù có cơ hội chiêu mộ họ khi tuổi đời còn rất trẻ. “Tôi có tiếc không ư? Không hề. Tôi sẽ tiếp tục giữ quan điểm chiêu mộ đó của mình trừ khi trinh sát viên của chúng tôi đã xem xét cẩn thận mục tiêu và khẳng định đạt 100% phong độ để có thể đầu quân cho Arsenal. Tôi tin tưởng đội ngũ trinh sát của mình.”

Thuyền trưởng Arsenal cũng dành những lời khen ngợi cho bàn thắng thứ 4 của Ibra vào lưới tuyển Anh: “Tôi là fan của những bàn thắng đồng độ hơn là cá nhân nhưng phải nói rằng đó là tuyệt phẩm. Bàn thắng đó là sự tổng hợp của sức mạnh, kỹ năng và sự linh động. Đó không phải là sản phẩm của một cầu thủ bình thường. Họ bảo cậu ấy là tuyệt đỉnh kung fu và nhìn những gì cậu ấy thể hiện bạn có thể thấy điều đó.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X