Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger có thể rời Arsenal ngay trong tuần này: Hết yêu thì chia tay!

Thứ Tư 12/12/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không M.U, Man City, Liverpool, Tottenham, Newcastle hay thậm chí là Stoke và Swansea. Chỉ có Chelsea là đối trọng lớn nhất đối với Arsenal ở Cúp Liên đoàn. Vậy mà, chưa cần tới lúc chạm trán với đội bóng cùng thành phố, “Pháo thủ” đã bị “rớt đài”. Mối tình kéo dài hơn 16 năm giữa Arsenal và Wenger nhiều khả năng sẽ tan vỡ.

Arsenal đã chán Wenger?

Kể từ sau thế hệ bất bại năm 2003-2004, đội bóng đã tụt dốc không phanh. Arsenal đã từng tiến đến rất gần những chiếc cúp, như khi lọt vào chung kết Champions League mùa 2005-2006, hay Cúp Liên đoàn mùa 2010-2011. Họ đều thất bại, và cơn khát danh hiệu đã kéo dài đến 7 năm. Tuy nhiên trong giai đoạn thất bát đó, ít nhất lối chơi của Arsenal còn đẹp và quyến rũ. Mùa giải năm nay, chẳng còn gì cả: thành tích kém cỏi, lối chơi bế tắc, và Wenger có rất nhiều quyết định sai lầm.

Arsenal đá kém quá mà Wenger vẫn bảo đá tốt. Kể cũng lạ
 

Arsenal đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất trong trận đấu với Bradford, nhưng vẫn thi đấu bế tắc. Chật vật gỡ hòa trong 90 phút chính thức, nhạt nhòa trong 2 hiệp phụ và cuối cùng để thua đội bóng hạng 3 trên chấm penalty. Cúp Liên đoàn là giải đấu mà cơ hội vô địch lớn nhất với Arsenal mùa giải năm nay, nhưng họ vẫn thất bại. Hy vọng gì ở Premier League, Champions League hay thậm chí là Cúp FA đây? Cứ đá như bây giờ, ngày các CĐV la ó, phản đối Wenger chắc chẳng còn xa.

Wenger cũng chán Arsenal?

Ông đã mang về rất nhiều thành công cho đội bóng bằng một lối chơi đẹp mắt và quyến rũ. Nhưng trong 7 năm trắng tay vừa qua, Arsenal đã lần lượt bán đi những cầu thủ tốt nhất của họ: từ Henry, Vieira đến Fabregas, Nasri, Song và van Persie. Mỗi người ra đi, Wenger lại nhói đau. Biết bao nhiêu công ông đào tạo họ, để rồi nhìn họ cống hiến cho màu áo khác. Wenger cũng chỉ là người làm thuê, ông không thể thay đổi quyết định của ban lãnh đạo. Ông vẫn rất yêu Arsenal, nhưng nếu các cầu thủ giỏi cứ ra đi, hy vọng về những danh hiệu ngày càng nhạt nhòa, có lẽ rồi sẽ đến lúc Wenger đi tìm một tình yêu mới.

Đặt giả thiết nếu Wenger rời đội ngay trong tuần này, sẽ khó khăn cho cả hai. Ông không muốn chia tay trong hoàn cảnh như thế này, và Arsenal cũng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm người thay thế. Nhưng khi mà tình cảm giữa họ đang ngày càng rạn nứt, thì chi bằng Wenger ra đi ngay, để hai bên khỏi phải “chịu đựng nhau” thêm nữa. Hết yêu, thì chia tay thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X