Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chỉ ra thiếu sót lớn của VAR tại Premier League

Thứ Tư 04/12/2019 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger tin rằng các trọng tài Premier League phải tận dụng triệt để công nghệ VAR bằng cách ra ngoài sân quan sát.

Công nghệ VAR áp dụng ở Premier League đang gây ra những tranh cãi và cựu HLV Arsenal đã đưa ra góc nhìn của mình.

Premier League vẫn xuất hiện một loạt các quyết định gây tranh cãi dù đã được áp dụng công nghệ trợ lý video. Nhiều người kêu gọi sự cải tổ tới từ VAR hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Arsene Wenger chỉ ra thiếu sót lớn của VAR tại Premier League hình ảnh
VAR tại Premier League còn gây tranh cãi

Các quyết định đã bị chỉ trích tới chủ yếu tới từ những tình huống việt vị dẫn tới bàn thắng được công nhận hay không. Chứng kiến điều đó, cựu HLV của Arsenal là Arsene Wenger nhấn mạnh các trọng tài chính phải được ra sân xem màn hình VAR như nhiều giải đấu khác thay vì chỉ dựa vào tổ băng hình.

“Điều đó, đối với tôi, là nỗi lo lớn nhất”, Sky Sports trích lời Wenger. “Cần phải kiểm tra lại các quyết định rằng đúng hay sai. Trọng tài chính cần có thêm quyền đặc biệt trong bối cảnh những người làm VAR vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm.”

“Khi xem lại, trọng tài chính cũng có thêm sự tự tin. Hiện tại, bạn thấy có 2 CLB lớn là Manchester United và Liverpool không có màn hình VAR ngoài sân. Đó là một vấn đề phải được giải quyết trong tương lai.”

HLV Wenger
HLV Wenger nêu lên ý kiến của mình

VAR đang ngày một tác động lớn hơn tới kết quả các trận đấu tại Premier League. Mới nhất là chiến thắng 2-1 của Leicester City trước Everton hôm chủ nhật. Ở đó, Kelechi Iheanacho của Bầy cáo ban đầu bị trọng tài biên phất cờ báo việt vị nhưng được VAR công nhận.

Leicester có bàn quyết định phút bù giờ để giành trọn 3 điểm. Họ tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Liverpool với 8 điểm ít hơn sau 14 vòng đấu.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X